Thứ hai 20/05/2024 18:46

Hi hữu chàng trai bị vòi vệ sinh gần nửa mét chui tọt vào hậu môn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi đi đại tiện, thanh niên 18 tuổi ở Hải Dương dùng vòi để xịt rửa. Phần hậu môn co thắt làm vòi xịt đi sâu vào hậu môn trực tràng không kéo lại được. Bệnh nhân tự dùng dao cắt rời đoạn vòi nước và đến viện ngay sau đó.

Mới đây, các Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiến hành phẫu thuật thành công cho một trường hợp bệnh nhân 18 tuổi, có dị vật lớn đại tràng sigma và trực tràng do tự hại. Đây là trường hợp bệnh hiếm gặp trong nhiều năm tại Bệnh viện và cũng có bệnh cảnh rất đặc biệt.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã phát hiện trên phim chụp X-quang có hình ảnh dị vật cản quang rất lớn trong ổ bụng. Qua hỏi bệnh và thăm khám bệnh nhân kể khi đi đại tiện sử dụng vòi xịt vệ sinh, trong quá trình xịt rửa, phần hậu môn co thắt làm vòi xịt đi sâu vào hậu môn trực tràng không kéo lại được. Bệnh nhân tự dùng dao cắt rời đoạn vòi nước và đến viện ngay sau đó.

Tiến hành thăm khám hậu môn các bác sỹ phát hiện có dị vật hình ống silicon, rất chắc, không lấy được qua đường hậu môn, có chảy máu niêm mạc đường ruột.

hi huu chang trai bi voi ve sinh gan nua met chui tot vao hau mon
Vòi nước và đầu xả có chiều dài 45cm(ảnh BVCC)

Sau khi được chẩn đoán bệnh nhân đã được chuyển vào khoa Ngoại tiêu hóa – tổng hợp, kíp trực đã hội chẩn và có chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Theo Bác sỹ Trần Văn Vinh, khoa Ngoại Tiêu hóa-Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương:Kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma lấy được cả đoạn vòi nước và đầu xả dài khoảng 45 cm. Dị vật gây tổn thương và gây viên niêm mạc ruột nên các bác sỹ đã đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo và dự kiến sẽ lập lại lưu thông ruột (nối lại ruột) khi đủ điều kiện. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã được hồi phục và dự kiến ra viện sau phẫu thuật 7-10 ngày.

“Trường hợp dị vật đại trực tràng lớn như trên rất hiếm gặp, không thể tự đại tiện ra được và gây hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí sớm”, bác sỹ Vinh nhấn mạnh.

Bệnh lý ngoại khoa ổ bụng phần lớn là những bệnh lý cần được phẫu thuật cấp cứu và có nhiều trường hợp rất đặc biệt. Việc xử trí sớm sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân giúp bệnh nhân tránh được các biến chứng. Vì vậy khi người bệnh có các biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến ngay các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán bệnh đặc biệt là các bệnh lý về ngoại khoa ổ bụng.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động