Thứ sáu 29/03/2024 01:33
Nghệ An:

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy "nghênh ngang" trên tỉnh lộ 8B

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian gần đây, không chỉ người dân hai bên đường tỉnh lộ 8B đoạn qua xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) mà ngay cả người tham gia giao thông cũng thấy bất bình tình trạng xe tải chở đất chạy bạt mạng trên đường, che đậy không kín gây bụi bẩn và mất an toàn giao thông.

Trước những phản ánh này, PV đã trực tiếp theo dõi và ghi nhận, gần đây trên tỉnh lộ 8B qua địa phận xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên có một dàn xe tải trọng lớn hoạt động khá tấp nập. Những chiếc xe này chở đất, đất được tấp cao vượt quá thùng xe, một số xe có bạt che đậy nhưng cẩu thả, một số xe thậm chí còn không che đậy bạt, phóng bạt mạng trên tỉnh lộ 8B gây mất ATGT cho người tham gia giao thông và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến đường.

Qua xác minh của PV, toàn bộ số xe tải chở đất có dấu hiệu vi phạm Luật ATGT đường bộ này đang phục vụ cho dự án khu đất ở của UBND xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên.

Vào sáng ngày 2-6, chúng tôi ghi nhận có các xe mang BKS: 38C 19842; 37C 32539; 37C 37302 ; 37C 17107... chở đất cho dự án này đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Việc hoạt động khiến đoạn đường qua dự án bị ách tắc, gây khó khăn và mất ATGT cho người cũng các phương tiện khác lưu thông qua đây.

Để làm rõ vấn đề, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ. Lãnh đạo xã này cho rằng biết, đơn vị làm dự án hạ tầng khu đất ở cho UBND xã là Cty CP đầu tư và xây dựng Thanh Thắng (địa chỉ tại xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên). Về xe chở đất có dấu hiệu quá khổ quá tải chạy đất phục vụ cho dự án này, vị Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho rằng trọng tải chắc họ được cho phép thì họ mới hoạt động trên đường được.

"Đường 8B thì trọng tải họ cũng cho phép chạy chứ có chi (có gì đâu - PV), họ căn cứ vào trọng tải đường." - Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ nói.

Về sự việc này, PV trao đổi với ông Lê Anh Hào – Đội trưởng đội CSGT huyện Hưng Nguyên, ông Hào cho biết lực lượng CSGT vẫn tuần tra kiểm soát nếu phát hiện vi phạm thì xử lý. Còn nội dung làm việc thì PV liên hệ với Trưởng Công an huyện để rõ hơn.

Thiết nghĩ, việc một dàn xe tải chở đất có dấu hiệu quá khổ quá tải, không che đậy phủ kín thùng gây bụi và mất an toàn giao thông cần xem xét xử lý nghiêm. Trường hợp này phải yêu cầu đơn vị thi công thực hiện nghiêm quy định pháp luật, nếu cố tình vi phạm thì phải yêu cầu dừng thi công.

PL&XH sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy

Xe tải trọng chở đầy đất thi nhau giành đường chạy bạt mạng trên tỉnh lộ 8B

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy

Có những xe không phủ bạt, chở chất cao

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy

Sau khi chạy "nghênh ngang" trên tỉnh lộ 8B, những chiếc xe này rẽ vào khu vực dự án san lấp mặt bằng của xã Hưng Mỹ

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy

Ngang nhiên đậu đỗ chờ vào đổ đất, chiếm lòng đường, gây mất ATGT

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy

Xe tải có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở đất quá tải, không che chắn gây mất ATGT.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động