Thứ sáu 29/03/2024 16:50

Hàng công "toàn chân gỗ", Tây Ban Nha chia điểm trước Thụy Điển

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù thi đấu áp đảo hoàn toàn trước các cầu thủ Thụy Điển nhưng với việc hàng công phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến cho Tây Ban Nha đành chấp nhận chia điểm trong trận đấu ra quân tại EURO 2020.
Hàng công

Bước vào trận đấu này, HLV Enrique quyết định tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với bộ ba trên hàng công là Ferrran Torres và Olmo hỗ trợ cho Morata. Còn với Thụy Điển, đội bóng Bắc Âu ra sân với đội hình 4-4-2 có thiên hướng phòng ngự chủ động.

Với lực lượng nhỉnh hơn dễ hiểu Tây Ban Nha là đội bóng làm chủ hoàn toàn trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 16, Tây Ban Nha có cơ hội đầu tiên sau cú đánh đầu cận thành của Olmo, nhưng thủ môn Olsen vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Thụy Điển.

Đến phút 23, đội chủ nhà có thêm một pha dứt điểm nguy hiểm từ Koke, nhưng bóng đi chệch xa khung thành của Olsen.

Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến những cơ hội nguy hiểm từ phía “Bò tót”, phút 38, Morata có cơ hội đối mặt với Olsen sau khi hậu vệ áo vàng phá hụt bóng. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Juventus lại sút ra ngoài.

Hàng công

Trước khi hiệp 1 khép lại, Thụy Điển cũng có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Isak xử lý khéo léo trước khi dứt điểm từ góc hẹp đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành của Tây Ban Nha. Đây cũng là tình huống cuối cùng của 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn là người làm chủ hoàn toàn thế trận khi họ kiểm soát tới 75% thời lượng bóng.

Các tình huống tấn công vẫn được đội chủ nhà tạo ra thế nhưng họ không cách nào xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp của Thụy Điển.

Sau đó, HLV Enrique quyết định tung tới 4 sự thay đổi trên hàng công nhằm làm mới hoàn toàn đội hình với Thiago, Pablo Sarabia, Mikel Oyarzabal và Gerard Moreno có mặt.

Những phút sau đó Tây Ban Nha vẫn miệt mài tấn công những không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của Thụy Điển dưới sự chỉ huy của trung vệ Lindelof.

Phút 90, Pablo Sarabia tạt bóng đẹp mắt cho Moreno đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Olsen.

Chung cuộc, sau 90 phút của trận đấu, tỷ số kết thúc là 0-0, hai đội ra về với 1 điểm có được. Tây Ban Nha chắc chắn là đội bóng tiếc nuối nhiều nhất khi không có được 3 điểm. Trong khi đó, Thụy Điển hài lòng với 1 điểm để toan tính cho chặng đường phía trước.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động