Thứ năm 25/04/2024 05:53

Hàn Quốc sẽ bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội vào tháng 7 tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng tạm lắng xuống, Hàn Quốc sẽ bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội tại thủ đô Seoul và các vùng lân cận bắt đầu từ ngày 1-7 tới.
Hàn Quốc sẽ bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 1-7 tới.
Hàn Quốc sẽ bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 1-7 tới.

Theo đó, các nhà hàng, quán cà phê, câu lạc bộ ban đêm tại Hàn Quốc sẽ được mở cửa tới 24 giờ, các cuộc hội họp được tổ chức với tối đa 6 người.

Quyết định này được đưa ra sau khi tình hình lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang dần được cải thiện, số ca mắc mới tại Hàn Quốc trong những tuần qua luôn ở mức dưới 600 ca.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang xem xét nếu tới giữa tháng 7, ca nhiễm mới trong vòng 1 ngày không tăng thì sẽ tiếp tục nới lỏng hơn nữa các biện pháp chống dịch.

“Xứ sở kim chi” hiện đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho gần 30% dân số, nước này đặt mục tiêu tới tháng 9 sẽ tiêm ít nhất 1 mũi cho 70% dân số.

Nhằm đẩy nhanh chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19, Hàn Quốc ngày 20/6 đã đưa ra nhiều ưu đãi để khuyến khích người dân đi tiêm chủng.

Tính từ khi chiến dịch tiêm chủng bắt đầu vào ngày 26-2 cho đến ngày 18-6, đã có hơn 14,23 triệu người dân nước này đã được tiêm mũi đầu tiên, chiếm khoảng 27,7% trong số 51,3 triệu dân số nước này.

Như vậy, Hàn Quốc đã đạt được mục tiêu sớm hơn dự kiến so với kế hoạch tiêm chủng trước đó đã đề ra.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động