Thứ sáu 26/04/2024 06:42

Hàn Quốc miễn cách ly với các du khách đã tiêm vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm nới lỏng các hoạt động đi lại và giúp cho người nước ngoài dễ dàng hơn trong việc nhập cảnh vào Hàn Quốc, nước này quyết định sẽ miễn cách ly y tế bắt buộc với những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Ảnh minh họa: AFP
Ảnh minh họa: AFP

Theo đó, thông tin từ các cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết “xứ sở kim chi” sẽ miễn cách ly với người nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 khi nhập cảnh vào nước này. Cụ thể sẽ gồm một số trường hợp như thăm gia đình, làm ăn, học hành hoặc công vụ.

Biện pháp này sẽ được áp dụng từ ngày 1-7 tới. Tuy nhiên, dù được miễn cách ly, những người đã được tiêm chủng vẫn phải làm xét nghiệm trước và sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, chính sách này sẽ không được áp dụng với các nước đã phát hiện biến thể của virus SARS-CoV-2 chủng mới gây bệnh Covid-19, như Brazil hay Nam Phi.

Trước đó, hôm 5-5, Hàn Quốc cũng đã cho phép miễn cách ly với những người đã tiêm vaccine trong nước.

Hàn Quốc đã triển khai chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 từ cuối tháng 2-2021. Đến nay đã tiêm mũi đầu tiên cho 11,8 triệu người, tương đương 23% dân số.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết quy định giãn cách xã hội sẽ tiếp tục duy trì đến ngày 4-7. Tuy nhiên, chính phủ dự kiến sẽ nới lỏng lệnh giới nghiêm với các doanh nghiệp, cho phép nhà hàng và cơ sở giải trí hoạt động đến nửa đêm thay vì 22 giờ như hiện nay.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động