Thứ năm 25/04/2024 06:55

Hàn Quốc giảm thuế nhiên liệu để kiềm chế lạm phát

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước nguy cơ lạm phát ngày càng tăng cao, Hàn Quốc đã đưa ra quyết định giảm thuế đối với nhiên liệu trong nước.
Hàn Quốc giảm thuế nhiên liệu để kiềm chế lạm phát
Giá nhiên liệu tại Hàn Quốc đang không ngừng tăng.

Theo đó, ngày 19/6 (giờ địa phương), Bộ Tài chính Hàn Quốc thông báo nước này sẽ mở rộng cắt giảm thuế nhiên liệu trong nước. Quyết định được đưa ra sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 7 tới, đây là một trong những nỗ lực của chính phủ để kiềm chế lạm phát đang tăng cao tại quốc gia Đông Á này.

Cụ thể, chính phủ sẽ mở rộng việc cắt giảm thuế tiêu thụ nhiên liệu lên mức trần hợp pháp là 37%, so với mức 30% hiện tại. Quyết định này sẽ được áp dụng cho đến hết năm 2022.

Hiện tại, Hàn Quốc đang phải đối mặt với áp lực lạm phát ngày càng lớn do những tác động của giá dầu thô và hàng hóa tăng cao trên toàn cầu.

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5/2022, mức tăng nhanh nhất trong gần 14 năm và tăng từ mức tăng 4,8% hồi tháng 4.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nâng mức cắt giảm thuế xăng dầu từ 20% lên 30% từ ngày 1/6 để bình ổn giá xăng dầu trong nước, nhưng vẫn không bắt kịp với đà tăng của hai loại nguyên liệu này.

Mỹ nâng lãi suất Mỹ nâng lãi suất "khủng" để kiềm chế lạm phát tăng
Dù chịu nhiều lệnh trừng phạt, Nga vẫn đạt doanh thu “khủng” từ dầu khí Dù chịu nhiều lệnh trừng phạt, Nga vẫn đạt doanh thu “khủng” từ dầu khí
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động