Thứ sáu 26/04/2024 06:35

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm biến thể Delta Plus đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một biến thể mới có tên là Delta Plus đã được phát hiện tại Hàn Quốc có tốc độ lây lan nhanh hơn cả biến thể Delta được phát hiện trước đó.
Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm biến thể Delta Plus đầu tiên
Hàn Quốc đang đẩy mạnh tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Yonhap News)

Cụ thể, ngày 3-8 (giờ địa phương), Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ghi nhận 2 ca mắc biến thể Delta Plus là một người đàn ông không có tiền sử đi du lịch và một du khách nước ngoài.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận ca mắc Delta Plus trong bối cảnh nước này đang đối phó với đợt bùng phát dịch thứ tư.

Biến thể Delta plus là một dòng phụ của biến thể Delta được phát hiện lần đầu ở Ấn Độ. Biến thể này có đột biến K417N tương tương đột biến phát hiện trên biến thể Beta tại Nam Phi. Nó được cho là dễ lây lan hơn, có thể có khả năng lây nhiễm sang người dù đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp mắc 4 biến thể chính của virus SARS-CoV2, trong đó có gần 3.000 ca thuộc biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao.

Chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội mức cao nhất (cấp độ 4) ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận, trong khi áp dụng cấp độ 3 ở các tỉnh, thành phố còn lại trên cả nước, kéo dài đến hết ngày 8-8 tới.

Giãn cách xã hội cấp độ 4 bao gồm lệnh cấm tụ tập nhiều hơn 2 người sau 18h và các nhà hàng chỉ phục vụ tại chỗ đến 22h hàng ngày. Các khu vui chơi ngoài trời đều hạn chế số lượng người ra vào hoặc đóng cửa hoàn toàn. Hiện KDCA đang cân nhắc đến khả năng áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn nếu số ca lây nhiễm mới COVID-19 hàng ngày tiếp tục tăng trong những ngày tới. Một số chuyên gia y tế dự báo, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc trong tháng 8 này có thể đạt đỉnh 2.000 người/ngày.

Một số nhà khoa học tin rằng biến thể Delta Plus nguy hiểm và dễ lây lan hơn Delta. Hôm 25-6, Ấn Độ ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Delta Plus là một phụ nữ 80 tuổi.

Hiện đang có một số nghiên cứu được tiến hành ở Ấn Độ và trên toàn cầu để kiểm tra hiệu quả của vắc xin đối với biến thể mới này.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hồi cuối tháng 6 cho biết đang theo dõi cả biến thể Delta và Delta Plus nhưng cho biết biến thể Delta Plus không phổ biến.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động