Thứ sáu 19/04/2024 22:23

Haiti công bố quốc tang 3 ngày với nạn nhân của vụ động đất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng sau vụ động đất kinh hoàng, Haiti công bố đề quốc tang 3 ngày.
Hiện trường sau vụ động đất hôm 14-8. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường sau vụ động đất hôm 14-8 ở Haiti. (Ảnh: Reuters)

Ngày 17-8 (giờ địa phương), Thủ tướng Haiti - Ariel Henry thông báo nước này sẽ để quốc tang 3 ngày nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất hôm 14-8 khiến gần 2.000 người tử vong và 7.000 người bị thương.

"Tất cả chúng ta đều hiểu rõ rằng chúng ta đang trải qua một tình cảnh thảm khốc gây nhiều đau khổ, do đó chúng tôi quyết định để quốc tang trong vòng 3 ngày kể từ ngày mai", Thủ tướng Ariel Henry chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Ariel Henry cũng kêu gọi sự đoàn kết giữa những người dân, ở thời điểm đất nước đang trải qua thảm họa thiên nhiên tàn khốc này

Trận động đất 7,2 độ richter diễn ra hôm 14-8 ở khu vực Tây Nam Haiti đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho nước này.

Ít nhất 1.941 người đã tử vong và gần 7.000 người bị thương và con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới khi nhiều người vẫn còn mất tích.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang khẩn trương được tiến hành mặc dù đang gặp nhiều khó khăn do thiếu thiết bị và mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Grace gây ra lở đất khiến nhiều tuyến đường bị chặn lại.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động