Thứ sáu 29/03/2024 00:17

Hải Phòng: Người tiêm đủ hai mũi vắc-xin được xem xét ưu tiên những gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10-9, sau hai ngày triển khai tiêm vắc xin Sinopharm trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Văn bản số 6390/UBND-VX nhằm đôn đốc các nhóm đối tượng ưu tiên khẩn trương tiêm phòng và thực hiện cách ly đối với người từ vùng dịch vào thành phố.
Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Cụ thể, đối với việc tiêm vắc xin Sinopharm:

Qua 2 ngày triển khai thực hiện việc tiêm vắc xin Sinopharm trên địa bàn thành phố, cho thấy tỷ lệ tiêm vắc xin của các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm rất cao nhưng có tỷ lệ tiêm rất thấp, gồm tất cả lái xe, phụ xe, người giao hàng (shipper), xe ôm; Nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các tiểu thương tại các chợ, các điểm kinh doanh dịch vụ.

Trước tình hình trên, yêu cầu các đối tượng khẩn trương đi tiêm phòng vắc xin trong ngày 11-9-2021 và ngày 12-9-2021. UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện đôn đốc và ưu tiên bố trí các đối tượng trên được tiêm trước.

Trong thời gian tới đây, thành phố sẽ xem xét có phương án ưu tiên về đi lại, hoạt động sản xuất kinh doanh đối với những người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Đối với việc cách ly y tế tập trung, hiện nay, vào năm học mới, các cơ sở cách ly y tế tập trung của thành phố là trường học đã phải trả lại phục vụ công tác đào tạo. Vì vậy, không còn đủ số giường để tiếp nhận người về từ vùng dịch.

Do đó, từ ngày 11-9-2021, yêu cầu Ngành y tế bố trí tất cả các công dân đi từ vùng dịch (nơi đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) về thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khách sạn hoặc các cơ sở lưu trú do thành phố chỉ định và tự chi trả tiền lưu trú và các chi phí khác liên quan.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động