Thứ sáu 29/03/2024 09:28

Hai ông bố lấy nhiều nước mắt khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ phim “Hương vị tình thân” đã thật sự chinh phục trái tim khán giả ở cách xây dựng hình ảnh ông bố đầy gần gũi, thân thương.

Bộ phim “Hương vị tình thân” hiện đang tạo được sức hút rất lớn với khán giả. Phim xoay quanh cuộc đời của cô gái tên Nam (Phương Oanh). Mẹ Nam qua đời sau khi sinh cô, bố bị đi tù khiến cô trở thành đứa trẻ mồ côi đáng thương. Nam được ông Tuấn - một người bạn chí cốt của bố nuôi nấng, yêu thương. Sau khi ra tù, ông Sinh bên cạnh bảo vệ con gái nhưng không nói cho Nam biết ông chính là bố đẻ của cô.

Vai diễn ông Sinh hồi trẻ do Doãn Quốc Đam đóng, còn vai ông Tuấn do Đỗ Duy Nam thủ vai. Chỉ xuất hiện trong vài tập đầu nhưng Doãn Quốc Đam và Đỗ Duy Nam đã khiến nhiều khán giả rơi lệ khi khắc họa thành công hai ông bố trẻ vì hoàn cảnh mà rơi vào tình thế trái ngang.

Ở tuổi xế chiều, ông Sinh do nghệ sĩ Võ Hoài Nam đảm nhận, còn ông Tuấn do NSND Công Lý đóng. Đây là hai diễn viên kỳ cựu của màn ảnh nhỏ nên không khó để hai nghệ sĩ hóa thân xuất sắc vào nhân vật của mình.

Hai ông bố lấy nhiều nước mắt khán giả
Nghệ sĩ Võ Hoài Nam và Phương Oanh đã có màn kết hợp ăn ý, đầy cảm xúc trong tập 69

16 năm mới trở lại màn ảnh nhưng nghệ sĩ Võ Hoài Nam vẫn giữ “phong độ” "không phải dạng vừa" trong diễn xuất. Vai ông Sinh rất khó diễn bởi đây là vai nặng tâm lý, cảm xúc lúc nào cũng phải dồn nén lại, trực trào ra nhưng không thể.

Dù rất muốn nhận con gái nhưng quá khứ đi tù đã lấy đi sự tự tin của ông. Bên cạnh bảo vệ Nam, chứng kiến đau khổ bủa vây con gái, ông rất thương con, muốn ôm con như bao người cha khác nhưng không thể.

Có thể nói, nghệ sĩ Võ Hoài Nam có khả năng diễn xuất "đỉnh cao" bằng ánh mắt. Anh diễn tự nhiên, chân thật như chính bản thân ngoài đời. Chỉ cần ánh mắt yêu thương, đau đáu mỗi khi ông Sinh nhìn Nam đã toát lên tình yêu thương vô bờ của ông dành cho con gái. Hay cái nhìn sắc lẹm ông “ném” vào bà Xuân (mẹ của bạn trai Nam) khi bà ta xúc phạm con gái mình khiến khán giả “hả dạ”. Ánh mắt lo âu, bồn chồn khi con gái có những khoảnh khắc tình cảm với bạn trai khiến khán giả cũng “đứng ngồi” cùng ông bởi nó vừa yêu thương, vừa hài hước.

Nghệ sĩ Võ Hoài Nam chia sẻ anh đã và đang trải qua hành trình làm cha nên chỉ cần nhìn Nam và nghĩ đó là những đứa con của mình ở nhà là anh có thể diễn được. Hình ảnh giản dị, tóc tai xuề xòa và ánh mắt tràn ngập yêu thương, lo lắng cho con gái của ông Sinh đã thật sự chinh phục người xem.

Hai ông bố lấy nhiều nước mắt khán giả
Nghệ sĩ Võ Hoài Nam có khả năng diễn xuất "đỉnh cao" bằng mắt

NSND Công Lý cũng để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả dù anh chỉ xuất hiện chưa đầy 10 tập phim. Ông Tuấn yêu thương con nuôi như con đẻ, thậm chí còn thiên vị Nam hơn. Từng cử chỉ, lời nói ân cần của ông Tuấn khiến khán giả xúc động. NSND Công Lý từng đảm nhận rất nhiều vai ông bố trên màn ảnh nên ông Tuấn không phải “ca khó” với anh, thậm chí là dịp để nam diễn viên thể hiện khả năng biến hóa về diễn xuất sau những vai phản diện trong phim “Mê cung”, “Hướng dương ngược nắng” trước đó.

Phân đoạn hai bố con ông Tuấn và Nam ôm nhau khóc khi ông bị bệnh là “cú hích” của phim bởi nó minh chứng cho sức mạnh của “hương vị tình thân” - nguồn sống của mỗi con người. Bên cạnh những người có mối quan hệ máu mủ, ruột thịt thì người xung quanh yêu thương, lo lắng, dưỡng dục chúng ta cũng là người thân thiết, có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Hai ông bố lấy nhiều nước mắt khán giả
Nam nhận nhậm ông Sinh là bố Tuấn trong tập 69

Đặc biệt, tập 69, khán giả khen ngợi phân đoạn kết hợp ăn ý của Phương Oanh và “hai bố” Võ Hoài Nam và Công Lý. Đây là một trong những phân cảnh “đắt giá” nhất của “Hương vị tình thân” khi lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Hai ông bố đều bật khóc vì thương con gái nhưng tâm lý của ông Sinh có phần nặng nề hơn vì ông không thể xoa dịu nỗi đau cho con trong vai người ngoài.

Phân đoạn này, Nam đau đớn, nhớ bố Tuấn khi mẹ nuôi cô định bán đi căn nhà nhiều kỷ niệm của cả gia đình, còn định bỏ rơi cô sau khi gây tai họa bị người ta siết nợ. Nhận nhầm ông Sinh là ông Tuấn, Nam òa khóc như một đứa trẻ. Khi ấy ông Sinh dù rất thương con, muốn ôm con nhưng dường như sự mặc cảm của một người cha tù tội, lâu nay không bên cạnh chăm lo cho con đã không cho phép ông làm thế.

Nghệ sĩ Võ Hoài Nam đã diễn xuất sắc phân cảnh đôi mắt sũng nước, gương mặt đau khổ, bất lực, đôi tay run run định vỗ về con nhưng không được. Rất nhiều khán giả có chung nhận xét ông Sinh chính là vai diễn sinh ra để cho nghệ sĩ Võ Hoài Nam bởi anh diễn như không diễn, tự nhiên và giàu cảm xúc.

Mỗi ông bố trong “Hương vị tình thân” đều có hoàn cảnh, tính cách khác nhau nhưng đều yêu thương, lo lắng cho con. Cách xây dựng nhân vật hai ông bố này cũng chính là thông điệp nhân văn ê-kíp phim muốn chuyển tải đến khán giả: Dù sóng to, gió lớn ngoài kia thì chỉ cần các con ngoảnh đầu lại phía sau, vẫn có bố ở đó cổ vũ và là bờ vai vững chắc cho các con dựa vào.

Hai ông bố lấy nhiều nước mắt khán giả
Phân đoạn Nam xin nghỉ việc và được ông Sinh bên cạnh vỗ về
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ diễn viên xinh đẹp làm thêm DJ để “giữ lửa” nghệ thuật tuồng

Nữ diễn viên xinh đẹp làm thêm DJ để “giữ lửa” nghệ thuật tuồng

Tròn 10 năm gắn bó với nghệ thuật tuồng, môn nghệ thuật bác học và kén khán giả, nhưng chưa lúc nào diễn viên trẻ Thanh Phương có ý định bỏ nghề. Dù có thời điểm người nghệ sĩ phải đối mặt với sân khấu vắng khách hay cơm áo không đùa với khách thơ.
Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Thông tin Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World 2025) gây bất ngờ lớn với công chúng. Nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực của Ý Nhi sau loạt phát ngôn “vạ miệng” hậu đăng quang.
Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Khai thác quá đà tình tiết drama ngoại tình, kịch bản thiếu tính nhân văn là điểm trừ về bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đang lên sóng truyền hình. Mặc dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi vẫn khó cứu vãn bộ phim trước làn sóng chỉ trích từ phía khán giả.
Hoa ban nhuộm đường phố Hà Nội

Hoa ban nhuộm đường phố Hà Nội

Với sắc màu êm dịu, những bông hoa ban tưởng chừng chỉ có ở vùng núi Tây Bắc nhưng nhiều năm qua đã trở nên thân thuộc với cảnh và người dân Hà Nội. Khi hoa ban bung nở rực rỡ nhất cũng là khoảnh khắc báo hiệu thời điểm giao mùa.
Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Không rực rỡ, kiêu sa, lộng lẫy, hoa bưởi với màu trắng tinh khôi, bung nở cánh trắng mộc mạc, như thả vào không gian làn hương nồng nàn, quyến rũ. Loài hoa nhỏ bé ấy luôn giản dị, khiêm nhường, lặng lẽ nhưng lại làm nên sức hấp dẫn đặc biệt. Hương hoa như gieo vào lòng người niềm thương, nỗi nhớ... chỉ cần chạm vào là nhớ, gợi bao niềm thương yêu!
Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Đen Vâu là ca sĩ duy nhất lọt top 10 giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.
Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn.
Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Đa dạng các hoạt động tuyên truyền văn hóa, nghệ thuật, hội thảo khoa học, thực hiện đợt phong trào thi đua cao điểm...Đặc biệt, năm nay Hà Nội sẽ tổ chức Festival sinh vật cảnh đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Sáng 24/3 Lễ hội Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc, thu hút hàng vạn người tham dự. Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động