Thứ hai 20/05/2024 11:30

Hai “con bạc” sát hại chủ nhà nghỉ bị bắt từ chiếc áo vứt bên dường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Tiện cầm đèn pin trong tay, ông Đang soi vào thì thấy cửa tầng một mở toang. Cảm giác có điều bất ổn, ông Đang đứng ngoài cất giọng gọi bà Minh nhưng không thấy trả lời.


Ngày 22-1-2014 giáp Tết Nguyên đán, cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương nhận được tin báo, bà Đào Thị Minh, SN 1960, chủ nhà nghỉ Thành Công, có địa chỉ tại thôn Sồi Cầu, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương bị sát hại. Lập tức Ban giám đốc CA tỉnh đã thành lập ban chuyên án vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ.

Khoảng 22g đêm 22-1, người hàng xóm tên Đang khi đi qua nhà nghỉ Thành Công thấy nhà nghỉ không có điện sáng như thường ngày. Tiện cầm đèn pin trong tay, ông Đang soi vào thì thấy cửa tầng một mở toang. Cảm giác có điều bất ổn, ông Đang đứng ngoài cất giọng gọi bà Minh nhưng không thấy trả lời.


Hai đối tượng Phạm Văn Thái và Vũ Kim Mạnh. Ảnh: Mai Chi


Ông Đang gọi thêm mấy người sống cạnh nhà nghỉ đến, đẩy cổng vào trong. Bước vào tầng một, tìm công tắc bật điện sáng, ông Đang và mọi người có mặt ở đó hoảng hốt nhìn thấy bà Minh nằm dưới sàn nhà đầy máu. Định đưa bà Minh đi cấp cứu nhưng kiểm tra thì nạn nhân đã tử vong.

Sự việc được báo lên CQCA, qua công tác khám nghiệm tử thi, kết quả nạn nhân tử vong do đa chấn thương, bị tác động ngoại lực. Trên thi thể nạn nhân có 15 vết thương. Kiểm tra tài sản, lực lượng chức năng phát hiện bà Minh mất một dây chuyền bằng vàng tây trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, kiểm tra các phòng nghỉ, lực lượng CA phát hiện ở phòng 402 có một bao thuốc lá Thăng Long, có một số vết giày bẩn trên ga đệm. Đặc biệt phía đầu giường có một tờ giấy photocopy CMND mang tên Vũ Kim Trọng, SN 1987, trú tại xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang.

Tiếp đó là thông tin quan trọng mà chị Gấm, hàng xóm của nạn nhân cung cấp, khoảng 17g cùng ngày chị nhìn thấy 2 thanh niên đi bộ từ trong nhà nghỉ Thành Công nhờ chị chỉ đường ra ngã ba Phủ, huyện Bình Giang. Men theo con đường mà 2 thanh niên đi theo chỉ dẫn của chị Gấm, lực lượng CA phát hiện một chiếc áo khoác màu xanh có dính máu được vứt lại bên QL 20.

Xác minh thông tin về người có tên Vũ Kim Trọng theo tờ giấy photocopy CMND, được biết Trọng đã từng có tiền sự, hiện không có mặt tại địa phương. Tuy nhiên, trong nhóm chơi cùng có Lê Đăng Nên còn ở nhà.

Được triệu tập lên CQCA lấy lời khai, Lê Đăng Nên xác nhận chiếc áo khoác màu xanh là của Vũ Kim Mạnh, SN 1988 trú cùng xã Nhân Quyền với Nên. Từ manh mối này, các trinh sát nhanh chóng tìm ra đối tượng Vũ Kim Mạnh khi đối tượng đang lẫn trốn tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bị bắt, Mạnh khai thêm đồng phạm sát hại chủ nhà nghỉ là Phạm Văn Thái, SN 1990, ngụ thôn Hòa Loan, xã Nhân Quyền, ngày 23-1, đối tượng này “sa lưới”.

Những “con bạc” chuyên nghiệp

Do không có công việc ổn định, lười lao động cộng với thói ham mê “đỏ đen”, Vũ Kim Mạnh và Phạm Văn Thái sớm trở thành những “con bạc” chuyên nghiệp. Hàng ngày chúng ăn, ngủ trên sới bạc, hết tiền thì cầm xe và cầm được những gì có thể cầm.

Đến lúc số nợ của Thái lên đến hàng chục triệu đồng, số nợ của Mạnh cũng không kém khiến đối tượng này phải lừa lấy xe của bạn gái đi cầm cố. Một tên muốn có tiền trả nợ, một tên muốn có tiền chuộc lại xe cho người yêu, chúng đã rủ nhau đi cướp. Theo lời khai của hai hung thủ, sau khi bàn bạc, “con mồi” chúng nhắm đến là nhà nghỉ Thành Công bởi nhiều lần qua lại thấy nhà nghỉ này chỉ có bà Minh trông coi, dễ hành động.

Chiều 21-1, chúng vào chợ Sao Đỏ, thị trấn Chí Linh, mua một con dao làm hung khí rồi quay về phòng trọ ở gần đó. Mạnh vơ vội tờ giấy photocopy CMND của người bạn cùng nhóm tên Trọng ở trên bàn để quấn lưỡi dao. Sau đó, cả hai bắt xe buýt tới nhà nghỉ Thành Công, đợi khi nào nhà nghỉ vắng khách sẽ ra tay.

Đến chiều 22-1, cơ hội đến khi nhà nghỉ chỉ có một mình bà Minh, chúng chạy vào phòng ngủ của bà Minh, Mạnh dùng dao sát hại nạn nhân, còn Thái giật chiếc dây chuyền ở cổ nạn nhân. Chúng vứt con dao gây án xuống ao nước sau nhà nghỉ rồi bỏ trốn. Trên đường đi Mạnh vứt chiếc áo khoác dính máu ven đường. Hỏi đường ra ngã ba Phủ, cả hai bắt taxi đến hiệu vàng Phú Quý, đường Nguyễn Trãi, phường Sao Đỏ, thị trấn Chí Linh, bán nửa sợi dây chuyền, còn nửa sợi cất đi. Ngày 23-1, chúng bị bắt khi đang tìm cách lẩn trốn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Mai Chi

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động