Thứ bảy 27/07/2024 22:19

Hà Nội: Thu giữ hơn 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sáng nay (24/7), Đội quản lý thị trường số 16, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội 3, phòng 6, PC 49 CATP Hà Nội đã bắt giữ hơn 2 tấn mỹ phẩm không nguồn gốc, xuất xứ tại quận Long Biên, Hà Nội...

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm, thu giữ số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, ngày 23-7, Đội quản lý thị trường số 16, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 3, phòng 6, PC 49 CATP Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS: 38C – 03542 chở hơn 2 tấn hàng hóa, mỹ phẩm, bánh kẹo... không có nguồn gốc, xuất xứ.

Ngay lập tức, toàn bộ số hàng hóa trên xe ô tô tải trên được đưa về trụ sở để làm rõ. Tại đây, lái xe Nguyễn Văn Thiết, SN 1974, trú tại tỉnh Hà Tĩnh khai nhận đã bốc hàng tại cây xăng số 9 thuộc địa bàn phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh và chở ra Hà Nội theo đơn đặt hàng. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng trên, Thiết đã không đưa ra được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Ông Huỳnh Tấn Anh, Đội quản lý thị trường số 16 – Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Trong tháng ra quân, Đội QLTT số 16 đã tập trung xác minh, làm rõ nhiều hàng hóa như thực phẩm chức năng, sữa, bánh kẹo, mỹ phẩm... không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Bởi rất nhiều các loại sản phẩm mỹ phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng được đưa ra thị trường, người dân sử dụng phải sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường...

“Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc cũng như những địa chỉ cụ thể mà các đối tượng đưa mỹ phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng để có cảnh báo cụ thể tới người dân...”, ông Huỳnh Tấn Anh cho biết thêm.

Qua vụ việc này, một lần nữa Chi cục quản lý thị trường Hà Nội khẳng định quyết tâm thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả một cách quyết liệt nhất.

Nguyễn Vũ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động