Thứ hai 20/05/2024 18:46

Hà Nội: Đến năm học 2017 – 2018 phải hoàn thành vấn đề nước uống sạch, khu vệ sinh cho học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 ngành GD&ĐT Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao thành tích trong sự nghiệp trồng người mà ngành giáo dục Thủ đô đã đạt được trong năm học vừa qua. Tuy nhiên, người đứng đầu TP.Hà Nội cũng có nhiều trăn trở với chất lượng của ngành giáo dục Thủ đô hiện nay từ khu vệ sinh đến hệ thống nước sạch trong trường học…

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ: “Tôi rất mong những chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ GD&ĐT sẽ được ngành giáo dục Hà Nội quán triệt, trong đó có những nội dung rất quan trọng là việc trồng cây xanh ở các trường. Vấn đề tiếp theo chúng ta phải lo đó là sức khỏe học trò. Bởi rất nhiều phụ huynh phản ánh, con đến trường phải nhịn tiểu vì nhà vệ sinh quá bẩn. Chúng ta không chỉ lo dạy kiến thức mà phải chăm lo cả sức khỏe cho học sinh, đảm bảo đủ nước uống, nhà vệ sinh sạch”.

Để khắc phục vấn đề này, TP Hà Nội đã khởi động dự án cải tạo hệ thống nhà vệ sinh trường học với việc xây dựng hệ thống nhà vệ sinh riêng cho học sinh.

Cùng với đó, hệ thống nước sạch trong trường học cũng được đầu tư nhằm đảm bảo đủ nước uống hàng ngày cho học sinh.

TP sẽ cải tạo nhà vệ sinh của hơn 2.600 trường học trên địa bàn, đặt hàng doanh nghiệp nước ngoài sản xuất hệ thống toilet bằng inox, đảm bảo tiêu chuẩn. Khoảng một tháng nữa hàng sẽ về và phân bổ cho các trường học.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Thành phố đặt mục tiêu từ nay đến năm học 2017 – 2018 phải hoàn thành vấn đề nước uống sạch, khu vệ sinh cho học sinh”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cần chú trọng phát triển tư duy, tính sáng tạo, phẩm chất đạo đức, sức khỏe của mỗi học sinh. Từ đó, xây dựng được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập.

T.Fan

(PL&XH)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động