Thứ bảy 27/07/2024 19:43

Hà Nội: Bắt hàng nghìn sản phẩm “mỹ phẩm xách tay” không rõ nguồn gốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm được bày bán công khai trên thị trường Hà Nội dưới mác “hàng xách tay” nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm đã bị thu giữ trong ngày 6/8.

Thực hiện công điện số 90/CĐ – Ban chỉ đạo 389 ngày 13/7/2015 phát động mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... ngày 6-8, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội gồm: Lực lượng Quản lý thị trường, Phòng PC 49 CATP Hà Nội, thanh tra y tế... đã bất ngờ kiểm tra 3 điểm bán hàng xách tay tại 174 phố Nguyễn Sơn; số 26 ngõ 158 Nguyễn Sơn và số 3 ngõ 158/32 phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác đã thu giữ tại ba điểm trên hàng nghìn sản phẩm xách tay, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm mang thương hiệu nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ... và những sản phẩm xách tay này cũng không có tem, nhãn mác của đơn vị nhập khẩu cũng như hạn sử dụng. Trong đó, có nhiều loại mỹ phẩm như sữa dưỡng thể nhãn hiệu Balea, son môi, dầu gội, kem ủ...

Lực lượng liên ngành của TP Hà Nội kiểm tra sản phẩm tại các điểm trên đường Nguyễn Sơn, Hà Nội sáng 6-8 (ảnh P.Tâm)

Theo đồng chí Nguyễn Đức Thiện, Phó đội trưởng, Đội quản lý thị trường số 13 – Chi cục quản lý thị trường Hà Nội thì qua quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện và thu giữ nhiều mặt hàng mỹ phẩm gắn mác “hàng xách tay” không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn mác, hạn dùng nhưng vẫn bày bán công khai trên thị trường.

Hiện nay, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền khá lớn mua mỹ phẩm với mong muốn cải thiện nhan sắc nhưng thiếu hiểu biết về những sản phẩm này, đặc biệt lại thích “hàng ngoại”. Với tâm lý này, không ít người đã rước họa vào thân, gây thiệt hại về ngoại hình và sức khỏe khi mua và dùng những sản phẩm không có tem mác rõ ràng. Cùng với đó, hàng loạt cá nhân, cơ sở kinh doanh trái phép đã lợi dụng tâm lý sính “hàng ngoại” của người tiêu dùng nên đã tung ra thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, để trà trộn vào hàng thật để kiếm lời bất chính.

“Vì vậy, khi người dân sử dụng sản phẩm, mỹ phẩm cần đến những cơ sở có uy tín và có nhãn hiệu, tem mác của sản phẩm cũng như nguồn gốc xuất xứ, để tránh những hậu quả đáng tiếc khi sử dụng những mỹ phẩm trên...”, đồng chí Nguyễn Đức Thiện cảnh báo

Qua vụ việc này, một lần nữa Chi cục quản lý thị trường Hà Nội khẳng định quyết tâm thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả một cách quyết liệt nhất./.

Nguyễn Vũ – Hương Vũ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động