Thứ năm 28/03/2024 18:02

Hà Tĩnh vững vàng trong gian khó

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhìn những hình ảnh cán bộ, chiến sỹ trực chốt chống dịch Covid-19 những ngày này tại Hà Tĩnh, chắc hẳn ai cũng xúc động mạnh, lo lắng và trăn trở. Vì nhiệm vụ, vì cuộc chiến với dịch Covid, họ đang phải trải những ngày tháng mệt nhoài, lâu rồi chưa có được một giấc ngủ đúng nghĩa.

Mưa xối xả, điểm chốt chỉ còn các anh ướt sũng!

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu từ hai ca nhiễm cộng đồng phát hiện hôm 4-6, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Hà Tĩnh đã và đang phải trải qua những ngày vất vả. Trong tuần qua, toàn tỉnh đã ghi nhận có 42 ca nhiễm SARS-CoV-2, nguy hiểm nhất đó là vẫn còn nhiều ca nhiễm cộng đồng. Công tác truy vết dịch tễ các F hết sức khó khăn, vất vả. Nhằm kiên quyết ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại nhiều địa bàn, toàn bộ hệ thống phòng chống dịch bệnh được kích hoạt mức cao nhất. Hiện nay diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh được nhận định là phức tạp, và cuộc chiến với dịch bệnh lần này của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh là hết sức cam go.

Cùng với việc thiết lập 312 khu cách ly, nhiều địa bàn thực hiện giãn cách xã hội... Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lập hàng chục các điểm chốt ra vào khu vực giãn cách, cũng như các khu vực có nguy cơ cao thực hiện việc kiểm soát y tế chặt chẽ và nhắc nhở người dân hạn chế đi lại, khai báo y tế, lịch trình di chuyển.

Hà Tĩnh vững vàng trong gian khó
Mưa bão khiến những điểm chốt bị phá tan hoang, nhưng ngay lập tức đã được củng cố

Nhiệm vụ được đặt ra cho các điểm chốt hết sức quan trọng. Mỗi điểm chốt được bố trí gồm các lực lượng công an, quân đội, cảnh sát giao thông, y tế, thanh tra giao thông và cả dân quân tự vệ địa phương... Do công việc cấp bách nên các điểm chốt di động này đều chủ yếu thiết lập một hàng rào chắn, và bố trí vài chiếc ô che nắng che mưa.

Đêm qua có lẽ là một đêm dài với hàng triệu trái tim người dân Hà Tĩnh. Từ chiều tối qua (12-6) do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra mưa lớn, kèm theo gió lốc. Các điểm chốt được bố trí bạt che, ô che đều bị gió lốc cuốn bay tơi tả. Cán bộ, chiến sỹ tại các điểm chốt đêm qua đã phải trải qua một đêm dài mệt mỏi.

Bữa cơm chiều tối vội vã trong cơn mưa tầm tã, những đợt gió rít giật mạnh khiến bạt che trực chốt cũng tan hoang. Các anh ăn vội bữa cơm chan cùng cả nước mưa. Quần áo ướt sũng, chỉ còn chiếc ghế ngồi tạm để ăn cơm, dưới chân nước mưa chảy như sắp cuốn trôi cả người...

Trước những gian nan mà các điểm chốt, cán bộ, chiến sỹ đang phải đối diện, không chỉ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các ngành chức năng tỉnh mà ngay cả người dân cũng hết sức trăn trở. Từ 22g đêm qua, tại các điểm chốt đã được bố trí xe buýt, xe tải... để làm nơi trú cho cán bộ, chiến sỹ trực chốt, bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ. Khi có phương tiện hỗ trợ, đêm trực chốt Covid-19 của các anh dường như đỡ gian truân hơn.

Đêm qua, triệu trái tim ngườ dân Hà Tĩnh đã thổn thức trước hình ảnh chốt trực bữa cơm chan cả nước mưa
Đêm qua, triệu trái tim ngườ dân Hà Tĩnh đã thổn thức trước hình ảnh các cán bộ trực chốt ăn cơm chan cả nước mưa

Chỉ khi các điểm chốt được bố trí phương tiện hỗ trợ, dường như người dân Hà Tĩnh mới thở phào nhẹ nhõm. Hơn ai hết, người dân mong mỏi những điểm chốt như “những lá chắn sống” luôn vững vàng. Có như vậy, công tác kiểm soát, dịch bệnh mới sớm được kiểm soát tại tỉnh.

Trong gian khó lại ấm lòng tình quân dân !

Những ngày này, người dân Hà Tĩnh đang căng sức cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dẫu đứng trước những mối lo, nguy cơ cao, nhưng dưới sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh, người dân bớt đi nhiều sự lo lắng. Không mất bình tĩnh, không quá hoang mang, không lơ là, chủ quan và xem thường dịch bệnh. Họ đã và đang đồng hành với chính quyền vì mục tiêu dịch bệnh sớm được kiểm soát, cuộc sống yên bình sớm được quay trở lại.

Trong gian khó, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Hà Tĩnh lại nắm “nắm chặt tay nhau”, đồng sức, chung gan đấu cật, tương trợ nhau để cố gắng vượt qua. Sự quan tâm chia sẻ của bà con Nhân dân với các điểm chốt, khu cách ly khiến chúng ta ai nấy cũng cảm thấy ấm lòng và vững tin. Người dân luôn sát cánh, hỗ trợ nước, thực phẩm và bố trí nấu ăn cho các điểm chốt, các khu cách ly. Sẵn sàng đi chợ thay cho bà con trong các khu vực giãn cách xã hội, thay bà con đang phải cách ly để mua các đồ thiết yếu, sinh hoạt hàng ngày. Bảo đảm mọi thứ không bị đảo lộn, không có bất kỳ ai bị bỏ rơi, thiếu thốn, khốn khổ trong đợt dịch này.

Hà Tĩnh vững vàng trong gian khó
Trước dịch bệnh phức tạp, nguy nan, người dân tuân thủ chỉ đạo và đồng hành, hỗ trợ và sẻ chia cùng lực lượng tuyến đầu.

Đó là sự kêu gọi hướng về tâm dịch, là những cánh tay nối dài thể hiện trách nhiệm, sẻ chia, đùm bọc nhau bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Ở đâu thiếu thốn, ở đâu khó khăn, sẽ có một lực lượng hậu phương hùng hậu tiếp tế đủ mọi mặt. Luôn động viên, chia sẻ sự bất tiện với bà con đang bị giãn cách, cách ly. Sự sẻ chia ấy tạo nên niềm tin vững vàng, cũng như góp phần giúp những người đang trong tâm dịch, là những F1, F2 thêm an lòng, yên tâm, bình tĩnh chống chọi với nguy cơ, với dịch bệnh.

Đó là hình ảnh đêm qua, những chiếc xe buýt của cá nhân, doanh nghiệp, và cả những chiếc xe tải vượt mưa gió, có mặt kịp thời tại các điểm chốt. Nhờ hậu phương vững chắc, đồng lòng mà các điểm chốt vẫn giữ được vị trí, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ. Đó là những điều then chốt để Hà Tĩnh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đó là hình ảnh hàng triệu trái tim người dân Hà Tĩnh đêm qua dường như không chợp mắt. Những dòng chia sẻ, những lo lắng và cả sự kêu gọi chung lưng đấu cật với các chiến sỹ tuyến đầu trước dịch bệnh, liên tục được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội. Ai cũng đau đáu, trăn trở và một lòng hướng về tuyến đầu, chỉ cần tuyến đầu cần hỗ trợ, hoặc thấy cán bộ, chiến sỹ đang vật lộn với gian truân, thì người dân lại kêu gọi chung tay, góp sức.

Hà Tĩnh chắc chắn sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh khi tình nghĩa quân dân khăng khít, khi sự đoàn kết nhất trí luôn được nêu cao. Khi tinh thần “chống dịch như chống giặc” được nêu cao. Sự bình yên sẽ trở lại nếu như mỗi gia đình, mỗi cá nhân chúng ta là một pháo đài vững chắc trước đại dịch, tuân thủ nghiêm các bệnh pháp phòng chống dịch, đồng lòng, đồng hành cùng chính quyền trong công tác, nhiệm vụ. Đó chắc chắn sẽ là điểm then chốt nhất để chúng ta luôn vững vàng vượt qua đại dịch.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động