Thứ bảy 20/04/2024 04:11

Hà Nội yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú du lịch tự đánh giá an toàn Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện đánh giá an toàn Covid-19 của tất cả cơ sở lưu trú du lịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Du lịch cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, tính đến ngày 24-5, trên địa bàn thành phố có 294 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký và đánh giá an toàn Covid-19. Trong đó, số cơ sở lưu trú du lịch đăng ký là 244 đơn vị với tổng số lần khai báo là 2.236 lượt thuộc 19/30 quận, huyện, thị xã. Đây là con số chưa cao so với số lượng cơ sở lưu trú của Hà Nội.

Để chủ động ứng phó trước nguy cơ bùng phát của dịch Covid-19, bảo đảm hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch, Sở Du lịch đề nghị UBND các địa phương tiếp tục phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú du lịch không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép cơ sở lưu trú du lịch bảo đảm an toàn Covid-19 được đón và phục vụ khách.

Bên cạnh đó, các địa phương cần hướng dẫn và yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện đầy đủ khai báo y tế bằng mã QR code (tokhaiyte.vn), khai báo lưu trú đối với khách theo quy định; thực hiện kê khai bảng kiểm tra, giám sát đối với 19 cơ sở cách ly y tế tập trung.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động