Chủ nhật 19/05/2024 06:51

Hà Nội yêu cầu khẩn trương báo cáo tình hình hoạt động của các lò gạch thủ công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành Văn bản 6946/UBND-ĐT yêu cầu các đơn vị liên quan đôn đốc báo cáo tình hình hoạt động chung của các lò gạch thủ công, lò gạch nung theo công nghệ không khói trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Công văn nêu rõ, thời gian vừa qua, UBND Thành phố nhận được nhiều văn bản, đơn, thư, phản ánh, khiếu nại về việc phá dỡ các lò gạch nung theo công nghệ xử lý khói không gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn các huyện Phúc Thọ, Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai....

Để thống nhất giải quyết chung trên địa bàn Thành phố, ngày 27/10/2016, UBND Thành phố đã có văn bản số 6199/UBND-ĐT gửi các Sở, ngành, UBND các quận, huyện yêu cầu tổ chức kiểm tra, rà soát, báo cáo kết quả hoạt động của các lò gạch nung theo công nghệ nung, có xử lý khói không gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn các quận, huyện; phân loại, đánh giá (lò thủ công, lò thủ công cải tiến, lò đứng liên tục, lò vòng...), mức độ ảnh hưởng, mức độ gây ô nhiễm...; đề xuất cụ thể những giải pháp để thực hiện (đề xuất để tồn tại, gia hạn hoặc phải phá dỡ theo quy định) và Kế hoạch xóa bỏ các lò gạch thủ công, các lò gạch nung theo công nghệ không khói gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn những năm tiếp theo, theo tinh thần chi đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND Thành phố.

UBND Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì tổng hợp báo cáo UBND Thành phố trong tháng 11/2016 để thống nhất giải quyết (không báo cáo đề xuất UBND Thành phố xử lý gia hạn đối với các lò gạch đơn lẻ).

Đến nay, UBND Thành phố chưa nhận được báo cáo của Sở Xây dựng về vấn đề nêu trên. UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại văn bản bản số 6199/UBND-ĐT ngày 27/10/2016 và báo cáo theo quy định.

PV / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động