Thứ sáu 02/08/2024 18:21

Hà Nội xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội.
Hà Nội xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 tại Hà Nội. (Ảnh: Khánh Huy)

Nội dung triển khai bao gồm hai phần chính: đánh giá của Hội đồng thẩm định và đánh giá qua điều tra xã hội học. Theo đó, các sở và huyện sẽ tự đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của mình theo các tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND ngày 10/7/2024.

Đối tượng điều tra xã hội học đối với các sở bao gồm: đại biểu HĐND TP; trưởng các phòng chuyên môn, chi cục trưởng, trưởng ban thuộc các sở; Chủ tịch UBND cấp huyện; người dân và doanh nghiệp;

Đối với các huyện, đối tượng điều tra là: đại biểu HĐND TP; giám đốc, thủ trưởng các sở; trưởng các phòng chuyên môn, đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp xã; người dân và doanh nghiệp (hộ kinh doanh).

Kế hoạch quy định rõ phương thức điều tra đối với từng đối tượng: lấy phiếu theo phương pháp trực tuyến và trong trường hợp cần thiết, kết hợp với phương pháp trực tiếp. Kết quả sẽ được tích hợp từ các hoạt động đo lường, nghiên cứu và phân tích Chỉ số hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với sự phục vụ của các sở và huyện thuộc TP Hà Nội năm 2024.

Thời gian điều tra sẽ diễn ra trong năm 2024, và việc thu thập thông tin sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể của từng sở và huyện. Thời kỳ đánh giá sẽ thu thập thông tin về kết quả công tác CCHC từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024.

Nội dung phiếu điều tra được xây dựng dựa trên các tiêu chí và tiêu chí thành phần điều tra xã hội học quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND. Phiếu điều tra sẽ đánh giá toàn diện các khía cạnh CCHC, từ chất lượng dịch vụ công đến hiệu quả quản lý nhà nước.

Kế hoạch cũng phân công rõ nhiệm vụ cho các cơ quan và đơn vị. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan để triển khai kế hoạch; xây dựng văn bản hướng dẫn tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC; và giám sát công tác điều tra xã hội học.

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ để xây dựng và triển khai kế hoạch điều tra xã hội học; xử lý và tổng hợp dữ liệu; tính điểm điều tra và xây dựng báo cáo phân tích kết quả, gửi về Thường trực Hội đồng thẩm định.

Việc triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2024 là bước quan trọng để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng dịch vụ công tại TP Hà Nội. Thông qua việc đánh giá và đo lường, UBND TP Hà Nội hy vọng sẽ cải thiện đáng kể môi trường hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Hà Nội ban hành Khung chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với cấp huyện, cấp xã Hà Nội ban hành Khung chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với cấp huyện, cấp xã

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 3199/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 về việc ban hành Khung Chỉ số Cải ...

Hà Nội tiên phong trong cải cách hành chính, chuyển đổi số Hà Nội tiên phong trong cải cách hành chính, chuyển đổi số

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải, UBND TP sẽ sớm báo cáo Thành ủy, HĐND TP để tổ chức triển ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động