Thứ hai 20/05/2024 18:46

Hà Nội: Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đã có Văn bản số 1328/SLĐTBXH-VLATLĐ về việc triển khai hoạt động trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020.
ha noi trien khai thang hanh dong ve an toan ve sinh lao dong nam 2020
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị các sở, ban, ngành; Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; UBND các quận huyện, thị xã; các Tổng Công ty thuộc Thành phố triển khai treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở để tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về ATVSLĐ phù hợp với từng lĩnh vực và ngành nghề, ưu tiên việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATVSLĐ cho người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động, đảm bảo các biện pháp chống dịch theo quy định. 

Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Thành phố treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở, tuyến đường vào các Khu, cụm công nghiệp, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở doanh nghiệp và nhà máy, xưởng sản xuất để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Tháng hành động về ATVSLĐ. Phối hợp với tổ chức công đoàn, người sử dụng lao động, đại diện người lao động tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền phổ biến văn bản pháp luật về ATLĐ cho người lao động, người sử dụng lao động trong khu công nghiệp nhằm giúp người lao động, cán bộ quản lý nắm vững các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động.

UBND quận, huyện, thị xã treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở, tuyến đường, các Khu, cụm công nghiệp, làng nghề để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Tháng hành động về ATVSLĐ. Phối hợp Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã chỉ đạo các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đại diện người lao động tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường tổ chức thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, truyền thanh; xây dựng chuyên đề, chuyên mục trên báo, tạp chí, cổng thông tin điện tử của đơn vị. Đổi mới nội dung và đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng về công tác ATVSLĐ.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động