Thứ bảy 20/04/2024 21:12

Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng mai (22-12), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng sáng tạo một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.
Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Một góc Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng các Phó Bí thư Thành ủy chủ trì hội thảo. Tham dự có các đại biểu một số cơ quan Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học; lãnh đạo các sở, ban, ngành TP...

Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm tiếp nối những thành tựu 35 năm đổi mới, hướng đến thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII của Đảng bộ TP Hà Nội và hưởng ứng bài viết quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Đây cũng là dịp Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô nhìn nhận, phân tích, đánh giá một cách đúng đắn, khách quan, khoa học và làm sáng tỏ các giá trị cốt lõi về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hơn 90 năm xây dựng, phát triển. Đồng thời làm sáng tỏ việc Đảng bộ TP Hà Nội luôn vận dụng sáng tạo, linh hoạt những vấn đề lý luận của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trên cơ sở đó nhận thức đúng tầm quan trọng của Đảng bộ TP trong sự phát triển của cả nước. Xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.

Hội thảo cũng sẽ phân tích và làm sâu sắc thêm những bài học kinh nghiệm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là vấn đề xây dựng Đảng bộ TP trong sạch, vững mạnh.

Hội thảo cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tình cảm và sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho quê hương Hà Nội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, “Thành phố vì hòa bình”…

Trần Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động