Thứ sáu 29/03/2024 14:01

Hà Nội: Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, vui chơi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chương trình số 252/CTr-UBND về phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025.
Hà Nội: Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, vui chơi
Tạo điều kiện thuận lợi để trẻ khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, vui chơi và các dịch vụ trợ giúp khác

Kế hoạch đặt mục tiêu phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp; đồng thời, tăng cơ hội để trẻ khuyết tật sớm được phục hồi chức năng tại địa phương và hòa nhập cộng đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Thành phố đã xác định rõ, triển khai tổ chức thực hiện các nhóm mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, Thành phố sẽ tập trung nâng cao nhận thức cho 90% người dân, cán bộ địa phương, cộng tác viên về vai trò của phát hiện sớm và can thiệp sớm đối với trẻ khuyết tật; ít nhất 80% trẻ khuyết tật và gia đình có trẻ khuyết tật được cung cấp tài liệu, tham gia tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng về chăm sóc, trợ giúp và phục hồi chức năng tại cộng đồng.

Thành phố cũng sẽ phấn đấu có 95% trẻ từ 0 đến 16 tuổi được khảo sát, sàng lọc, phát hiện sớm dạng tật; ít nhất 80% trẻ khuyết tật được hỗ trợ can thiệp về chăm sóc, giáo dục, phục hồi chức năng tại cộng đồng và tạo điều kiện thuận lợi để trẻ khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, vui chơi và các dịch vụ trợ giúp khác.

Có ít nhất 60% trẻ khuyết tật được hỗ trợ thực hiện phục hồi chức năng tại nhà, xây dựng chương trình phù hợp với khả năng và nhu cầu của từng trẻ, theo dõi định kỳ, đánh giá sự tiến bộ và tư vấn chương trình chuyển tiếp. Có ít nhất 40% trẻ khuyết tật và gia đình trẻ khuyết tật có nhu cầu được hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình, hỗ trợ về tài liệu, dụng cụ học tập, dụng cụ phục hồi chức năng tại gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, Thành phố cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật đối với trẻ em khuyết tật và việc hỗ trợ trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động