Thứ bảy 20/04/2024 12:16

Hà Nội: Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Văn bản số 1185/SGDĐT-CTTT về thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
ha noi tang cuong giao duc dao duc loi song cho hoc sinh sinh vien
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở GDĐT đề nghị Phòng GDĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp cấp bách về công tác phòng, chống dịch Covid-19 do BCĐ Thành phố triển khai. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV thông qua ứng dụng CNTT; Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, lối sống văn hóa cho HSSV gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục thực hiện môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống xâm hại bạo lực học đường và tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2016-2020; đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học; thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo; Quy định Quy tắc ứng xử trong trường học.

Phòng GDĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường tổng kết Đề án “Tăng cường giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” và đề xuất chương trình, kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo. Phát huy vai trò và trách nhiệm nêu gương của cán bộ quản lý, nhà giáo về đạo đức, lối sống, không dạy thêm, học thêm trái quy định; phải gương mẫu, yêu thương học sinh, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Triển khai các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV.

Tăng cường kiểm tra, giám sát nền nếp, kỷ cương trường học và việc thực hiện các quy định về chuẩn mực đạo đức nhà giáo; công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV. Tổ chức tuyên dương và khen thưởng kịp thời, nhân rộng điển hình tập thể, cá nhân làm tốt. Đối với các trường hợp vi phạm đạo đức, lối sống, các cơ sở giáo dục cần xử lý nghiêm minh, kịp thời theo đúng quy định và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra các vụ việc vi phạm.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động