Thứ sáu 29/03/2024 19:30

Hà Nội siết việc kinh doanh, sử dụng hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
 Chi cục Thủy sản Hà Nội vừa ban hành Công văn số 193/CCTS-QLCL gửi UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường quản lý việc kinh doanh, sử dụng hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản.

Trước những yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh ATTP của người tiêu dùng và nhằm thiết lập trật tự kỷ cương trong kinh doanh và sử dụng hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, Chi cục Thủy sản Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn người nuôi trồng thủy sản hiểu rõ những yêu cầu của việc dùng hóa chất, kháng sinh, về nguồn gốc, tác dụng và hậu quả của nó trong nuôi trồng thủy sản; hướng dẫn cho người nuôi tránh trường hợp sử dụng hóa chất, kháng sinh không đúng lúc, không đúng cách, không đúng loại gây ô nhiễm và làm suy thoái môi trường.

ha noi siet viec kinh doanh su dung hoa chat khang sinh trong nuoi trong thuy san
Một hộ gia đình chăn nuôi thủy sản tại xã Đồng Phú (huyện Chương Mỹ). Ảnh: Bá Hoạt/HNMO

Tuyên truyền danh mục các loại hóa chất, kháng sinh cấm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản trên phương tiện truyền thanh của địa phương. Tất cả các loại hoá chất, kháng sinh dùng trong nuôi trồng thủy sản phải thực hiện theo chế độ ghi nhãn rõ như: Tên của hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức/cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; định lượng; thành phần; ngày sản xuất, thời hạn bảo quản, thời hạn sử dụng; hướng dẫn bảo quản sử dụng; xuất xứ nguồn gốc hàng hóa.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh và sử dụng các loại hóa chất, kháng sinh dùng trong nuôi trồng thủy sản. Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh và sử dụng các loại hóa chất, kháng sinh cấm hoặc các hóa chất, kháng sinh không rõ nguồn gốc, không có tên trong danh mục thuốc thú y thủy sản được lưu hành tại Việt Nam.

Ngoài ra, tăng cường công tác quản lý dịch bệnh, phối hợp với Chi cục Thủy sản xử lý, xác định nguyên nhân khi phát hiện dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn. Chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể phối hợp với Chi cục Thủy sản trong công tác quản lý kinh doanh và sử dụng thuốc kháng sinh, hóa chất, thức ăn và sản phẩm xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động