Thứ hai 20/05/2024 14:14

Hà Nội siết chặt an ninh khu vực thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Hôm nay (2-6), 946.064 em học sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sáng 1-6, tại Hà Nội, có hơn 76.000 thí sinh đăng ký dự thi với 3.214 phòng thi, 81 cụm trường.


PV báo PL&XH đã có ghi nhận tại một số điểm thi tại khu vực Hà Nội.

Vẫn lo lắng về các phương tiện ghi âm, thu hình

Tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quí Đôn, Phó Chủ tịch Hội đồng phụ trách cơ sở vật chất, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết: Hội đồng có 600 thí sinh, cơ sở vật chất đã chuẩn bị đầy đủ. Mọi phòng không phục vụ thi niêm phong trước 14g chiều 1-6.

Tuy nhiên, ông Hùng nói: “Chúng tôi vẫn thấy lúng túng với việc thi hành điểm mới của năm nay về việc mang máy quay, ghi âm ghi hình. Mặc dù Sở GD&ĐT Hà Nội đã họp trực tiếp với 29 cụm về công tác thi cử, chỉ đạo sát sao nhưng chúng tôi vẫn lo giám thị cũng như cán bộ hội đồng không đủ chuyên môn thẩm định các thiết bị đó có thể phát sóng hay không. Thực ra, Bộ GD&ĐT không nên chạy theo vụ “Đồi Ngô” để ban hành quy định này. Giả sử giờ có phát đề ra ngoài cũng không biết phát từ học sinh nào trong số 600 em”.

Ông Bùi Văn Phúc – Chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, sáng 1-6 Hội đồng đón nhận 672 thí sinh đến từ các trường THPT Thượng Cát, Tây Hồ, Xuân Thủy, TT GDTX Từ Liêm, Minh Khai đến làm thủ tục dự thi. Hội đồng thi tập trung nhấn mạnh vào những vật dụng được và không được mang vào phòng thi, trong đó lưu ý nhất là ĐTDĐ.

Trước quy định cho phép thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình không có chức năng truyền thông tin, phát wifi, bluetooth… vào phòng thi, lãnh đạo Hội đồng thi trường THPT Minh Khai Bùi Văn Phúc cho rằng, vấn đề này đã có quy định rõ thì cứ thế thực hiện. Tuy nhiên, thực tế cũng phải ghi nhận là giáo viên và giám thị coi thi chỉ có thể kiểm tra được với những thiết bị thông thường, phổ biến nhất.

Tại Hội đồng thi trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, có gần 700 thí sinh của trường THPT Việt Đức và TTGDTX Nguyễn Văn Tố. Bà Nguyễn Thị Thúy Anh, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: "Theo quy định mới thì các thiết bị ghi âm, ghi hình được phép mang vào phải không có loa và tai nghe, không có màn hình hiển thị hình ảnh, không có bộ phận chức năng truyền thông tin như bluetooth, wifi... nên nó sẽ rất nhỏ, nếu có thí sinh sử dụng thì giám thị cũng sẽ dễ dàng phân biệt nên vấn đề này không có gì căng thẳng”.


Sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012-2013.


Siết chặt an ninh khu vực thi

Theo ông Nguyễn Hiệp Thống – PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội thì: Năm nay Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với an ninh vòng ngoài để đảm bảo không có bài đưa từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài đưa vào. Lực lượng an ninh bên ngoài không được phép tiếp cận vào khu vực thi.

“Nhiều người lo lắng, việc cho học sinh mang thiết bị ghi âm, thu hình vào phòng thi có thể sẽ phát sinh tiêu cực. Nhưng nếu chúng ta tổ chức thi nghiêm túc thì không cần phải quan tâm đến việc học sinh mang những thiết bị gì vào phòng thi” – ông Thống nói thêm.


Phan Thủy

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động