Thứ sáu 19/04/2024 13:30

Hà Nội: Quận Ba Đình được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục - Xoá mù chữ cấp THCS mức độ 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/10, Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục - Xoá mù chữ (PCGD-XMC) cấp THCS mức độ 3 tại quận Ba Đình.
Hà Nội: Quận Ba Đình được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục - Xoá mù chữ cấp THCS mức độ 3
Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra hồ sơ, sổ sách về PCGD-XMC cấp THCS của các phường trên địa bàn quận Ba Đình

Về dự và chỉ đạo có ông Sái Công Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Bộ GD&ĐT. Đi cùng đoàn của Bộ có ông Phạm Đức Tài - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Trung học làm Trưởng đoàn. Ông Lê Hồng Vũ - Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT Hà Nội. Ngoài ra còn có các chuyên viên của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã chia thành 2 nhóm thực hiện kiểm tra hồ sơ, sổ sách về PCGD-XMC cấp THCS của các phường và trực tiếp đi kiểm tra thực tế tại một số hộ dân trên địa bàn quận.

Hà Nội: Quận Ba Đình được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục - Xoá mù chữ cấp THCS mức độ 3
Đoàn kiểm tra trực tiếp đi kiểm tra thực tế tại một số hộ dân trên địa bàn quận

Đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BCĐ quận cũng như các phường và ghi nhận những thay đổi tích cực trong công tác PCGD-XMC của Phòng GD&ĐT cùng các trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình, ông Phạm Đức Tài - Trưởng đoàn kiểm tra đã dành những lời khen ngợi dành cho công tác chỉ đạo PCGD-XMC của quận, phường cũng như sự tích cực triển khai thực hiện của Phòng GD&ĐT và các trường THCS trên địa bàn. Sau khi kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra đã công nhận quận Ba Đình đạt chuẩn PCGD-XMC cấp THCS mức độ 3.

Tại buổi làm việc, ông Sái Công Hồng đã định hướng, kiến nghị một số nội dung nhằm nâng cao hơn nữa công tác PCGD-XMC như: Tăng cường hơn nữa đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức các hội thảo về nghiệp vụ PCGD, tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên… và đề nghị liên tục rà soát, cập nhật, hoàn thiện và bảo quản các hồ sơ, báo cáo.

Hà Nội: Quận Ba Đình được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục - Xoá mù chữ cấp THCS mức độ 3
Ông Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT định hướng, kiến nghị một số nội dung nhằm nâng cao hơn nữa công tác PCGD-XMC.

Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng BCĐ PCGD-XMC quận Ba Đình cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến đánh giá, chỉ đạo, định hướng của đồng chí Trưởng đoàn và Phó trưởng đoàn kiểm tra, đồng thời tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT để thực hiện tốt hơn nữa công tác PCGD-XMC trên toàn quận.

Được biết, kết quả kiểm tra PCGD-XMC năm 2021 tại quận Ba Đình có 14/14 phường đạt chuẩn PCGD THCS đạt tỉ lệ 100%, 14 trường THCS đều có mạng lưới cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện PCGD THCS theo quy hoạch, các phòng học đều được xây dựng theo tiêu chuẩn qui định, có 843/851 giáo viên đạt chuẩn đào tạo trở lên và 848/851 đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

125 tập thể, cá nhân tiêu biểu được Công đoàn Ngành Giáo dục Thủ đô khen thưởng
Quận Ba Đình: 13/14 phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật
Phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT luôn được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động