Thứ năm 25/04/2024 09:07

Hà Nội phê duyệt Kế hoạch bình ổn giá hàng thiết yếu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Vốn tạm ứng chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức bán ra các mặt hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu bình ổn giá thị trường của thành phố từ tháng 5-2012 đến hết tháng 4-2013.


UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP năm 2012. Theo đó, nhóm các mặt hàng này bao gồm: Gạo tẻ, thịt lợn, gà; trứng gà, vịt; thực phẩm chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, cá; thủy hải sản tươi, đông lạnh; dầu ăn; đường RE; rau củ tươi và giấy vở học sinh. Việc cân đối cung-cầu hàng hóa trên địa bàn (tính cho khoảng 8 triệu dân). Tổng số vốn thực hiện chương trình là 376.650 tỷ đồng, đáp ứng bình quân 8% so với nhu cầu tổng mức 10 nhóm mặt hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp phải chủ động tăng mức dự trữ lượng hàng đảm bảo tổng lượng hàng dự trữ đáp ứng được khoảng 20% so với tổng mức tiêu thụ của TP trong 1 tháng. Vốn tạm ứng chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức bán ra các mặt hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu bình ổn giá thị trường của thành phố từ tháng 5-2012 đến hết tháng 4-2013.

Hàng hóa tham gia bình ổn giá là hàng Việt Nam, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện bình thường cũng như có biến động giá; có đầy đủ bao gói, nhãn mác và các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Vân Hà

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động