Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 trên đường Trần Hưng Đạo
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênHà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 trên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: Minh Đức |
Theo đó, mặt đường và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đoạn Lê Duẩn đến Yết Kiêu (cổng Bệnh viện Tim Hà Nội) sẽ rào chắn một phần và vỉa hè phía nam đường Trần Hưng Đạo đoạn từ phố Lê Duẩn đến phố Phan Bội Châu, chiều rộng mặt đường bên phía bắc trên đường Trần Hưng Đạo còn lại là 7m.
Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo bên phía dãy nhà số chẵn (đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu), bề rộng mặt hè tối thiểu 1,2m, lối đi vào Bệnh viện Tim tối thiểu là 3m. Bề rộng mặt hè lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Yết Kiêu) còn lại tối thiểu 1,2m.
Đơn vị thi công xén hè thi công đường tạm tại góc bên ngã ba Yết Kiêu - phố Trần Hưng Đạo để các phương tiện đi từ phố Yết Kiêu rẽ phải vào phố Trần Hưng Đạo.
Đối với phương án tổ chức giao thông, trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu, Sở GTVT Hà Nội tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Lê Duẩn đến ngã ba Phan Bội Châu.
Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Yết Kiêu đến Quán Sứ, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Quán Sứ.
Cùng đó, đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn - đoạn từ Cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu), Sở GTVT tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Phan Bội Châu.
Đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ - đoạn từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 28/10 kéo dài đến 28/2/2025.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn, các biển báo, biển hướng dẫn giao thông (đặc biệt hệ thống biển hướng dẫn cho các phương tiện có nhu cầu đến Bệnh viện Tim) theo phương án phân luồng nói trên.
MRB có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông, thu dọn phế liệu xây dựng kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công,... chủ trì, bố trí lực lượng 24/24 để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; tổ chức duy tu thường xuyên hệ thống đường phía ngoài hàng rào để các phương tiện đi lại thuận tiện, an toàn.
Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị liên ngành Giao thông vận tải, Công an thành phố, Quận Hoàn Kiếm và các bên có liên quan phối hợp để bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc khu vực thi công và bảo đảm an toàn, tiến độ của dự án.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại