Thứ hai 24/06/2024 01:49

Hà Nội lập kỷ lục tiêu thụ điện trong một ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời tiết nắng nóng khiến lượng điện tiêu thụ trong ngày 14/6/2024 tại TP Hà Nội ở mức 103,3 triệu kWh – mức cao nhất từ trước đến nay và cao hơn khoảng 2 triệu kWh so với ngày cao nhất của năm 2023 (101,133 triệu kWh).
Hà Nội lập kỷ lục tiêu thụ điện trong một ngày
Lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội trong đợt nắng nóng từ 10/6/2024- 14/6/2024. Ảnh: EVN Hà Nội

Đây là con số được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) thống kê vào ngày 14/6 vừa qua. Nguyên nhân việc lượng điện tiêu thụ tăng vọt đến từ việc TP Hà Nội đang ở trong những ngày nắng nóng cao điểm của năm.

Trước tình hình đó, EVN Hà Nội đã tăng cường 100% quân số ứng trực 24/24h, sẵn sàng xử lý các sự cố về điện. Đồng thời, Tổng công ty cũng đã chủ động các giải pháp đảm bảo điện như cải tạo, nâng công suất, san tải các trạm biến áp.

Trước việc lượng tiêu thụ điện liên tục tăng cao, EVN Hà Nội đã tăng cường khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện tại Hà Nội: từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷ 24h00 hàng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt).

Cùng với đó, EVN Hà Nội cũng khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương. Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, nâng cao tuổi thọ cũng như tiết kiệm điện và chi phí.

Người dân cũng nên cài đặt và theo dõi sản lượng điện sử dụng trực tuyến qua App EVN Hà Nội trên thiết bị di động. Từ đó, có giải pháp sử dụng điện hợp lý, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.

Hà Nội cấm xe tải qua đường Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Hà Nội cấm xe tải qua đường Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động