Hà Nội lập danh sách nhân viên giao hàng hóa thiết yếu có nhu cầu hoạt động
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên Nhân viên giao hàng của bưu chính, siêu thị được hoạt động sau khi đăng ký với Sở GTVT Hà Nội. |
Được sự cho phép của UBND TP Hà Nội về việc nhân viên của các công ty, doanh nghiệp bưu chính và các siêu thị giao nhận bưu phẩm, bưu kiện và hàng hoá thiết yếu bằng xe mô tô hai bánh được phép hoạt động, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động.
Các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn thành phố: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bản hoạt động. Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh.
Danh sách gửi về Sở GTVT qua địa chỉ email sogtvt@hanoi.gov.vn, số điện thoại liên hệ 0982.838.808 (đồng chí Đinh Xuân Hưng). Đồng thời cung cấp đầu mối liên hệ của đơn vị đăng ký: Tên và số điện thoại để Sở GTVT xác nhận thông tin.
Căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở GTVT thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.
Sau khi nhận được tin nhắn của Sở GTVT Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.
Sở GTVT đề nghị Sở Công Thương, các đơn vị bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, đảm bảo độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các nhân viên giao hàng theo danh sách đã đề nghị.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại