Thứ sáu 27/09/2024 18:19

Hà Nội kiến nghị điều chỉnh nhiều tuyến vận tải liên tỉnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị điều chỉnh lại hành trình của một số tuyến xe khách liên tỉnh đi qua địa bàn thành phố để giảm ùn tắc giao thông.

Đó đều là những tuyến vận tải hành khách không có điểm đầu - cuối tại bến xe của thành phố như các tuyến vận tải hành khách từ các tỉnh phía Nam thành phố đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái hay các tuyến từ các tỉnh phía Đông, Đông Nam đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc. Theo Sở GTVT Hà Nội, thành phố sẽ điều chỉnh lộ trình những tuyến xe này di chuyển theo những tuyến đường ngoại thành.

ha noi kien nghi dieu chinh nhieu tuyen van tai lien tinh
Ảnh minh họa: TTXVN

Lý giải về đề xuất này, Sở GTVT Hà Nội cho biết, quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vẫn còn tồn tại một số nội dung chưa phù hợp với tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố, còn những hành trình xe khách đi qua những khu vực có mật độ phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và mất tật tự ATGT.

Hơn nữa, đây cũng là một trong những nguyên nhân để các doanh nghiệp vận tải lợi dụng để dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai hành trình gây mất trật tự ATGT trên địa bàn.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động