Thứ năm 28/03/2024 20:49

Hà Nội không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, xét đặc cách cho thí sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28-7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Văn bản nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 6 giờ ngày 24-7-2021.

Do vậy, việc tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh, người tham gia tổ chức thi và cộng đồng.

Do đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 2381/UBND-KGVX về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX thông báo tới tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 2 kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chủ trương thành phố Hà Nội không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Việc xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh được thực hiện theo quy định tại Công văn số 3120/BGDĐT-QLCL.

Đối tượng được xét đặc cách là các thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt l; thí sinh bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt l trong các ngày 7, 8-7-2021; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hướng bởi dịch Covid-19.

Hà Nội không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, xét đặc cách cho thí sinh
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 tại Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Các trường THPT, các Trung tâm GDNN-GDTX thông báo tới các đối tượng quy định nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp; thí sinh điền đầy đủ thông tin trong mẫu, gửi file ảnh đơn đề nghị về email của đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chậm nhất ngày 30-7-2021.

Các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX in đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh (nếu có), lập biên bản xét đặc cách tốt nghiệp THPT, gửi bản scan biên bản xét đặc cách tốt nghiệp THPT và file bản word về Sở GDĐT qua địa chỉ email thithptqg@hanoiedu.vn chậm nhất 12h00 ngày 31-7-2021. Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thị sinh được lưu trữ tại đơn vị.

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp của Sở GD&ĐT hoàn thành xét đặc cách cho các đối tượng đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT, cập nhật lên Hệ thống Quản lý thi của Bộ GD&ĐT chậm nhất 12h00 ngày 2-8-2021. Các đơn vị in Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cấp cho thí sinh theo quy định.

Các đơn vị, trường học có trách nhiệm thông báo tới thí sinh thông tin: Bộ GD&ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng. Đồng thời, Bộ GD&ĐT sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học có các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Trước đó Bộ GD&ĐT thông báo tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2 vào ngày 6,7-8 ở những địa phương còn thí sinh chưa thi đợt 1 do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và có nguyện vọng thi đợt 2. Bộ GD&ĐT cũng quyết định sẽ xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2 cho những thí sinh F0, F1, F2 và thí sinh ở vùng đang bị phong tỏa, giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng, căn cứ tình hình và đề xuất của các địa phương.

Xem xét đặc cách cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chịu ảnh hưởng của Covid-19 Xem xét đặc cách cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chịu ảnh hưởng của Covid-19

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc ...

Thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT Thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực thi, tuyển ...

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động