Thứ sáu 19/04/2024 14:19

Hà Nội gia hạn hơn 7.000 tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Cục Thuế Hà Nội cung cấp về việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố trước tình hình dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, tính đến ngày 28-7, Cục Thuế Hà Nội đã tiếp nhận và chấp nhận hơn 21.000 giấy đề nghị gia hạn của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn.

Số thuế giá trị gia tăng được gia hạn là hơn 6.370 tỷ đồng, số tiền thuê đất được gia hạn là gần 900 tỷ đồng.

Cụ thể, theo quy định của Nghị định 52/2021/NĐ-CP, người nộp thuế trực tiếp kê khai, nộp thuế với cơ quan thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất lần đầu, hoặc thay thế khi phát hiện có sai sót bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là ngày 30-7-2021.

Đây cũng là 1 trong các điều kiện quan trọng để người nộp thuế được xét gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất năm nay.

Như vậy, chỉ còn hôm nay để người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế.

Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19 và công văn số 2398/UBND-KSTT của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” các cấp, cơ quan thuế thực hiện các thủ tục hành chính về thuế (trong đó có việc kê khai và nộp giấy đề nghị gia hạn) bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy qua đường bưu điện.

Nhằm kịp thời bảo đảm các điều kiện để thụ hưởng chính sách gia hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất, Cục Thuế Hà Nội đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để được gia hạn theo quy định.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động