Thứ hai 20/05/2024 15:40

Hà Nội: CSGT làm... công nhân vệ sinh bất đắc dĩ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Một chiếc xe chở đất làm vương vãi đất ra đường gom đại lộ Thăng Long tiềm ẩn nguy cơ cho người tham gia giao thông. Một số CSGT đã phải làm "công nhân vệ sinh" bất đắc dĩ, để tránh xảy ra tai nạn.

Ngày 3/5, một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội gây tò mò cho nhiều người. Hình ảnh thể hiện một số chiến sỹ CSGT đang dùng xẻng xúc đất, làm thay phần việc của công nhân vệ sinh môi trường.

Dựa vào các chi tiết trong ảnh, cư dân mạng phán đoán địa điểm xảy ra vụ việc trên là đường gom của đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

18302060_1519958121400148_1097521661_n

Không may đi vào đây thì khó tránh tai nạn

Trao đổi với PV Phapluatxahoi.vn, Thượng uý Phạm Văn Luyến, Đội phó Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Hà Nội xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn đơn vị quản lý. Tuy nhiên, không phải là CSGT đi làm... công nhân vệ sinh môi trường, mà do một chiếc xe tải chở đất trong quá trình vận chuyển đã không cẩn thận, làm rơi vãi đất đá ra đường gom đại lộ Thăng Long, thuộc km30, hướng Hoà Lạc đi trung tâm Hà Nội.

Thay vì dừng lại khắc phục sự cố, tài xế xe tải đã lái xe bỏ đi. Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác gồm Đại uý Nguyễn Xuân Bình, Thượng uý Nhữ Mạnh Hùng, Thượng uý Tạ Đình Khánh đã phát hiện sự việc và dừng lại xử lý.

18280253_1519958218066805_2084432743_n

Công nhân vệ sinh bất đắc dĩ

Tổ công tác đã thông báo cho cơ quan môi trường đến xử lý đống đất đá rơi vãi suốt chiều dài hàng trăm mét. Tuy nhiên, nhận thấy đống đất đá chiếm phần lớn lòng đường, dễ gây ra nguy hiểm cho người dân, nên tổ công tác đã chủ động mượn dụng cụ của nhà dân sinh sống gần đó, múc những tảng đất đá vào ven đường, đảm bảo an toàn.

Chức trách của CSGT là đảm bảo giao thông, còn nhiệm vụ vệ sinh môi trường là của cơ quan môi trường. Tuy nhiên, thay vì thông báo và chờ đợi cơ quan môi trường đến làm việc, các đồng chí CSGT sợ đống đất đá có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nên chủ động làm thay phần việc của công nhân môi trường, là hành động thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng, đồng thời cũng góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an đẹp hơn trong mắt người dân.

Quang Khởi / PLXH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động