Thứ năm 25/04/2024 19:55

Hà Nội: Chủ động ứng phó với mọi diễn biến của cơn bão số 8

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 12-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hà Nội ban hành Công điện số 05/CĐ-BCH về việc ứng phó với cơn bão số 8.
Hà Nội: Chủ động ứng phó với mọi diễn biến của cơn bão số 8
Hà Nội chủ động ứng phó với mọi diễn biến của cơn bão số 8

Để chủ động ứng phó với mưa lớn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hà Nội trong bối cảnh đang có dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1337/CĐ-TTg hồi 12g00 ngày 12-10-2021 về tập trung ứng phó với bão số 8 và mưa lũ sau bão và Công điện số 1323/CĐ-TTg ngày 10-10-2021 về chủ động ứng phó với bão, mưa lũ; Tổng cục Thủy lợi tại Công điện số 1840/CĐ-TCTL-QLCT hồi 10g00 ngày 8-10-2021, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn Thành phố tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 8 và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh;

Thường xuyên kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của cơn bão số 8, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã tập trung theo dõi chặt chẽ tình hình của cơn bão số 8, mưa, lũ, úng ngập, sự cố thiên tại trên địa bàn; tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, hồ, đập, công trình thủy lợi, các công trình xây dựng, các khu nhà ở, kịp thời phát hiện, xử lý ngay những hư hỏng, sự cố đảm bảo an toàn công trình; tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp tiêu úng bảo vệ phục hồi sản xuất.

Chuẩn bị lực lượng phương tiện, trang thiết bị nhu yếu phẩm theo phương châm “bốn tại chỗ” để chủ động ứng phó, nhất là những khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở, các sự cố công trình; Rà soát, khoanh vùng nguy cơ ngập lụt, úng để có phương án phù hợp; chủ động vận hành hợp lý các công trình thủy lợi, đặc biệt cho diện tích lúa Mùa còn lại đang thu hoạch, đảm bảo giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do ngập, úng; ưu tiên tích nước hồ để phục vụ chống hạn vụ Đông Xuân 2021-2022 (các hồ chứa nước hiện đang có dung tích thấp hơn so với thiết kế gồm: Hồ Đồng Mô, hồ Suối Hai...).

Rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó bão, mưa lũ, sạt lở, chủ động tổ chức sơ tán nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở đất, các khu vực nhà xuống cấp, nguy hiểm đến nơi an toàn (đặc biệt cần lưu ý đối với các huyện đang có sạt lở khu vực bờ, bãi sông như Ba Vì, Sơn Tây, Quốc Oai); thường xuyên thông tin, cảnh báo nguy hiểm, tránh đuối nước, điện giật; bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân; chủ động dự trữ lương thực, thuốc men, hàng hóa, vật tư thiết yếu, sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo đời sống nhân dân, phục hồi sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi bão, mưa, lũ, úng ngập, sự cố thiên tai xây ra.

Các huyện chịu ảnh hưởng của lũ rừng ngang (Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức) tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống, ứng phó lũ rừng ngang, rà soát, kiểm tra các điểm xung yếu, dễ có nguy cơ sự cố, nhất là đê điều, công trình thủy lợi, bảo đảm an toàn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân; kịp thời bảo vệ, khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất sau bão, mưa, lũ.

Phối hợp các đơn vị quản lý nhà, chủ đầu tư các công trình xây dựng kiểm tra, chằng chống các công trình xây dựng, nhà ở, cơ sở sản xuất, cần cẩu, cần trục, biển quảng cáo, mái tôn, trạm thu phát sóng không đảm bảo an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố cũng đề nghị các chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công kiểm tra, rà soát các công trình đang thi công, thiết bị thi công (câu tháp, máy móc thi công...) đảm bảo an toàn cho công trình, người và phương tiện. Các Công ty Thủy lợi kiểm tra, rà soát, xử lý sự cố, đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, hồ đập. Chủ động vận hành các công trình tiêu, bảo vệ các diện tích lúa Đông Xuân đã cấy, sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ tiêu khu vực nội thành khi có yêu cầu.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội triển khai các biện pháp tiêu thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành; tập trung xử lý kịp thời tiêu thoát nước tại các điểm úng ngập cục bộ.

Công ty Công viên cây xanh Hà Nội rà soát phương án tổ chức ứng trực kịp thời giải tỏa cây để không để ùn tắc giao thông khi có mưa to, gió lớn.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai phương án cấp điện phục vụ phục vụ tiêu úng chống ngập và sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo chiếu sáng công cộng, không để sự cố dẫn đến mất tín hiệu đèn giao thông.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở, chỉ đạo phòng chống cơn bão số 8 theo quy định, báo cáo kịp thời tình hình về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Thành phố thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình mưa, bão, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân chủ động phòng tránh.

T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023 không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức đối với học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa thông điệp tham gia giao thông văn hoá, trách nhiệm đến toàn xã hội, đặc biệt là với người dân Thủ đô.
Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.
Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 4262/BGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động