Thứ bảy 18/05/2024 16:23

Hà Nội: 99.400 hồ sơ đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ sáng 12-7, hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 của TP Hà Nội bắt đầu mở để phụ huynh có thể vào đăng ký cho con theo đúng kế hoạch.
Hà Nội chính thức mở cổng đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1
Danh sách 30 số máy hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội
Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ tuyển sinh năm học 2021-2022

Ông Lê Hồng Chung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, tính đến 17g ngày 12-7, toàn thành phố đã tiếp nhận 99.400 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công vào lớp 1 năm học 2021 - 2022. các đơn vị có tỷ lệ cao gồm: Thanh Oai, Mỹ Đức, Đan Phượng, Quốc Oai, Hoàng Mai, Hà Đông, Cầu Giấy... Hệ thống vận hành ổn định, thông suốt, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Hà Nội: 99.400 hồ sơ đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1
Cán bộ tuyển sinh hướng dẫn, kiểm tra các loại giấy tờ khi phụ huynh tới nhờ hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai trong sáng nay, công tác tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 được tiến hành theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao an toàn phòng dịch.

Ngay từ cổng, trường bố trí lực lượng để phân luồng, hướng dẫn phụ huynh đi theo hàng giãn cách. Tất cả phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào phòng chờ. Nhà trường đã chuẩn bị 4 phòng chờ, 4 phòng máy để hỗ trợ đăng ký tuyển sinh, 2 phòng để đối chiếu hồ sơ nếu phụ huynh có nhu cầu.

Hà Nội: 99.400 hồ sơ đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1
Cô giáo Bùi Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Hưng cho hay, chỉ tiêu vào lớp 1 năm nay là 731 em, tăng hơn so với năm trước hơn 100 em. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, nhà trường đã họp hội đồng tuyển sinh của trường và đã đưa ra nhiều biện pháp đồng bộ vừa đảm bảo tạo thuận lợi cho phụ huynh khi đăng ký trực tuyến, vừa tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.

Các phòng hỗ trợ tuyển sinh được đặt ở tầng 1. Nhà thể chất được bố trí 1 phòng cách ly y tế để sử dụng nếu phát hiện trường hợp có thân nhiệt cao bất thường. Phụ huynh chỉ đi theo một lối duy nhất ở các phòng nối tiếp nhau, tránh tình trạng đi lại nhiều vòng.

Nói về những công việc còn dang dở của học kỳ 2 năm học 2020 - 2021, cô giáo Thanh Hằng nhấn mạnh: "Tính đến ngày 22-7 tới, nhà trường sẽ hoàn tất hồ sơ của toàn bộ học sinh khối 5 để phục vụ cho tuyển sinh trực tiếp vào lớp 6 THCS. Với các khối lớp còn lại, chúng tôi đã hoàn thiện toàn bộ chương trình, kế hoạch, thời gian kiểm tra, đánh giá xếp loại, nhập phần mềm. Cơ bản đến ngày 31-7, nhiệm vụ công tác của năm học 2020 - 2021 sẽ hoàn tất để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2021 - 2022".

Hà Nội: 99.400 hồ sơ đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1
Giáo viên luôn sẵn sàng hỗ trợ nhập liệu hồ sơ trực tuyến của phụ huynh khi có yêu cầu.

Anh Trần Văn Nghĩa, trú phường Vĩnh Hưng chia sẻ: "Làm nghề kinh doanh nên ngay từ nhà, tôi đã chủ động mở máy tính đăng nhập lên hệ thống của thành phố để nhập thông tin tuyển sinh cho con. Sau đó, tôi đã đến trường nhờ các cô giáo hỗ trợ đối chiếu thông tin trong hồ sơ tuyển sinh. Nhà trường làm khá tốt công tác đón tiếp, đảm bảo phòng dịch. Mọi việc diễn ra khá thuận lợi, chỉ có một thắc mắc nhỏ nhưng tôi đã được cán bộ tuyển sinh giải thích để hoàn thiện hồ sơ cho cháu".

Trực tiếp cầm hồ sơ vào lớp 1 của cháu nội tới trường, bà Nguyễn Thị Hòa, 70 tuổi cho biết, do bố mẹ cháu đi làm xa, bà nội mang các giấy tờ cần thiết tới trường nhờ các cô giáo kiểm tra. Tuổi đã cao nên không rành về công nghệ thông tin. Tới các phòng tiếp đón, bà được cán bộ tuyển sinh hỗ trợ kiểm tra, đối chiếu các thông tin về hộ khẩu, nơi sinh và mã định danh của cháu để nhà trường nhập vào hệ thống giúp gia đình. "Các cô giáo nhiệt tình lắm, chỉ mất khoảng 10 phút là đã xong thủ tục vào lớp 1 cho cháu nên tôi rất vui", bà Hòa nói.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng trường tiểu học Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, năm học tới trường được giao chỉ tiêu 350 học sinh vào lớp 1. Công tác chuẩn bị để phục vụ tuyển sinh trực tuyến được nhà trường lên kế hoạch ngay sau khi có chỉ đạo từ Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm, trong đó chú trọng tới các khâu phòng dịch.

Hà Nội: Hỗ trợ tối đa khi phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con
Cán bộ tuyển sinh của trường Tiểu học Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận và kiểm tra thông tin hồ sơ tuyển sinh của phụ huynh học sinh.

Thực tế trong ngày 12-7, số lượng phụ huynh tự đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 tại nhà rất lớn. Tình trạng hoạt động của hệ thống ổn định, trường không nhận được phản ánh về sự cố nào từ phụ huynh. Chỉ một số ít phụ huynh muốn đối chiếu hồ sơ của con mới tới trường nhờ cán bộ tuyển sinh hỗ trợ.

Lý giải về điều này, cô Mai Hoa nhận định, do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức cho phụ huynh đăng ký thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến đầu cấp ngay từ tháng 6 để củng cố lại hệ thống, khắc phục các lỗi nếu có nên phụ huynh quen dần với việc này.

Trong năm học 2021 - 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh trực tuyến qua cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp của TP Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh và tăng tính minh bạch trong công tác tuyển sinh.

Để đăng ký trực tuyến, phụ huynh phải truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp, chọn mục Đăng ký tuyển sinh; chọn loại đăng ký tuyển sinh; thực hiện đăng ký tuyển sinh; lưu và in thông tin tuyển sinh.

Điều kiện để đăng ký tuyển sinh đầu cấp: Có thiết bị kết nối Internet; có hòm thư điện tử; mã định danh, mật khẩu đăng ký tuyển sinh.

Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phần thông tin cha mẹ và người giám hộ nhất thiết phải điền đầy đủ; nếu điền sai thì mang hồ sơ đến trường để đối chiếu, chỉnh sửa.

Khi nộp hồ sơ nhập học, cha mẹ phải nộp kèm Giấy nhập học năm học 2021 - 2022 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến hoặc nhờ trường in giúp nếu đã khai thành công.

Khôi Nguyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động