Thứ bảy 20/04/2024 23:18

Hà Nội: 4 bến xe khách trong nội đô sẽ được thay thế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các bến xe khách hiện có nằm sâu trong nội đô sẽ được thành phố Hà Nội dần thay thế.
 Phối cảnh Bến xe Yên Sở.
Phối cảnh bến xe Yên Sở.

Theo đó, trong quyết định vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký phê duyệt quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có việc từng bước thay thế bến xe khách nằm sâu trong nội đô.

Cụ thể, các bến xe khách, xe tải liên tỉnh được bố trí trên các trục hướng tâm tại cửa ngõ giao với Vành đai 4, theo các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.

Các bến xe khách liên tỉnh xây dựng mới được kết hợp với các điểm đầu cuối của hệ thống xe buýt công cộng và gần các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị nhằm kết nối, vận chuyển hành khách vào khu vực nội đô và ngược lại. Thành phố từng bước thay thế các bến xe khách hiện có nằm sâu trong nội đô.

Khu vực trung tâm, các bến xe hiện tại gồm Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm về lâu dài sẽ thay thế bằng các bến xe khác. Quỹ đất từ các bến xe cũ sẽ được làm bãi đỗ xe công cộng, điểm trung chuyển xe buýt, trạm đăng kiểm.

Thành phố Hà Nội cũng xác định các hạng mục ưu tiên đầu tư theo giai đoạn. Giai đoạn đến năm 2025, Thành phố xây dựng 4 bến xe khách gồm bến Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Sở và bến Sơn Tây 1 và 4 bến xe tải gồm bến Yên Viên, bến Cổ Bi, bến phía Nam và bến Khuyến Lương.

Bên cạnh đó là 3 trung tâm tiếp vận ở phía Nam, phía Đông Bắc và phía Bắc. Các bãi đỗ xe với 122 vị trí, quy mô diện tích khoảng 168ha và 2 bãi đỗ xe trung chuyển tại nút giao quốc lộ 6 với Vành đai 4 và nút giao quốc lộ 32 với đường 70.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động