Thứ sáu 29/03/2024 09:17

Hạ gục “tàu ngầm vàng”, Liverpool đặt một chân vào trận chung kết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với hai bàn thắng chóng vánh ngay ở đầu hiệp 2 đã giúp đoàn quân của Jurgen Klopp tạo ra được lợi thế lớn ở trận lượt đi bán kết Champions League trước Villarreal.
Hạ gục “tàu ngầm vàng”, Liverpool đặt một chân vào trận chung kết
Liverpool đặt một chân vào trận chung kết.

Đúng như giới chuyên môn nhận định, đẳng cấp vượt trội hơn của Liverpool cùng với lợi thế sân nhà giúp cho đội bóng áo đỏ tạo ra thế trận áp đảo trước Villarreal ở trận lượt đi bán kết Champions League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Kop tràn lên tấn công và tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của Villarreal. Trong khi đó, đội khách vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự khoa học và vô cùng kỷ luật của mình giống như các trận đấu ở vòng đấu trước.

Liverpool áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng không có nhiều khoảng trống để tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng trong 45 phút đầu tiên.

Tình huống được coi là nguy hiểm nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là ở phút 12 khi Salah bấm bóng khéo léo cho Mane thoải mái thoát xuống rồi bật cao đánh đầu. Đáng tiếc là Mane lại dứt điểm ra ngoài. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên điểm khác biệt là Liverpool đã có thể ghi bàn.

Phút 53, Jordan Henderson từ cánh phải đưa bóng vào trong nhưng chạm vào chân Estupinan đổi hướng và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Rulli. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà.

Hạ gục “tàu ngầm vàng”, Liverpool đặt một chân vào trận chung kết
Mane ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool.

Có bàn khai thông bế tắc, Liverpool càng chơi hưng phấn hơn, họ dồn dập tấn công để tiếp tục có bàn thắng thứ 2 ngay sau đó.

Phút 55, từ tình huống tấn công trung lộ trực diện, Salah đã chọc khe đặt Sadio Mane vào thế đối mặt thủ thành Rulli. Với cú chích mũi giày cực nhanh, ngôi sao người Senegal đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Với hai bàn thắng vô cùng chóng vánh chỉ trong ít phút đầu hiệp 2 đã khiến cho tinh thần của Villarreal xuống thấy rõ. Dù sau đó có sự thay đổi trong đội hình những cũng không giúp đội khách vực dậy tinh thần.

Thậm chí, ở hiệp 2, đội bóng của Tây Ban Nha còn không có nổi 1 cú dứt điểm trong thế trận kiểm soát bóng chỉ 27%. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 2-0 qua đó nắm lợi thế vô cùng lớn để tiến vào trận chung kết.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động