Thứ năm 28/03/2024 22:02

Gốm Đất Việt - đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng KHCN vào sản xuất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào sáng 16-12, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo: “Sáng tạo Khoa học Công nghệ - Thúc đẩy phát triển Kinh tế xã hội Việt Nam”.
Gốm Đất Việt - đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng KHCN vào sản xuất
Gốm Đất Việt nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đạt giải thưởng vào sản xuất và đời sống

Đây là hoạt động thường niên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ và lãnh đạo các tỉnh, thành phố tổ chức nhằm thúc đẩy việc áp dụng các công trình đạt Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam và Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc vào sản xuất và đời sống.

Trong chương trình hội thảo, tổ hợp Gốm Đất Việt đã vinh dự được nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đạt giải thưởng vào sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó AHLĐ, TS. Nguyễn Quang Mâu, thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt cũng vinh dự đại diện cho các đơn vị tham dự phát biểu ý kiến tham luận tại Hội thảo.

Gốm Đất Việt là thương hiệu gạch ngói đất sét nung số 1 Việt Nam được sáng lập và lãnh đạo bởi AHLĐ, TS. Nguyễn Quang Mâu, thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt và ông Nguyễn Duy Hưng cố vấn Hội đồng quản trị, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh.

Ngay từ khi thành lập Gốm Đất Việt đã luôn luôn coi trọng, lấy “Khoa học kỹ thuật và công nghệ làm then chốt” làm tiền đề nghiên cứu và sáng tạo, tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất, lập nên những kỳ tích và thành tựu vượt bậc.

Gốm Đất Việt - đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng KHCN vào sản xuất
AHLĐ, T.S Nguyễn Quang Mâu, thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt đại diện các đơn vị phát biểu tham luận tại buổi Hội thảo

Hiện nay, Tổ hợp Công ty cổ phần Gốm Đất Việt đang sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại nhất trên thế giới và là đơn vị tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, đưa robot vào thay thế con người ở những khâu sản xuất nặng nhọc.

Sau hơn 10 năm đi vào sản xuất, kinh doanh, sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện tại 63 tỉnh thành trong cả nước, xuất khẩu đến 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo số liệu báo cáo của Tổ hợp Công ty cổ phần Gốm Đất Việt, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu tiêu thụ sản phẩm năm 2021 đạt gần 700 tỷ đồng, bằng so với cùng kỳ năm 2020, nộp ngân sách nhà nước trên 50 tỷ đồng (tăng so với năm 2020), thu nhập bình quân người lao động hiện nay đã đạt trên 14 triệu đồng/người/ tháng. Nhiều đề tài nghiên cứu mới đã thành và được đưa vào ứng dụng sản xuất trong năm 2021.

Trong nhiều năm qua Gốm Đất Việt cũng đã đạt được được rất nhiều những giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của các Tổ chức có uy tín trong nước và quốc tế như: Huy chương vàng Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, 3 lần Sao Vàng Đất Việt, 2 giải bạc, 1 giải vàng Chất lượng Quốc Gia, 27 Kỷ lục Việt Nam, 2 Kỷ lục thế giới, 5 bằng sáng chế độc quyền giải pháp hữu ích và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Để có được thành công như ngày hôm nay, Gốm Đất Việt đã phải vượt qua biết bao bão tố, thăng trầm, nhưng với ý chí quyết tâm một lòng, cùng với sự vượt khó vươn lên của đội ngũ Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên Gốm Đất Việt mà đứng đầu phải kể đến AHLĐ, TS. Nguyễn Quang Mâu, thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt, Th.s Đồng Đức Chính - TGĐ Công ty CP Gốm Đất Việt và Th.s Nguyễn Quang Toàn - TGĐ Công ty CP Gạch ngói Đất Việt.

Theo như lời AHLĐ, TS. Nguyễn Quang Mâu chia sẻ trong bài tham luận của mình tại buổi Hội thảo: “Người lãnh đạo thực sự không đủ cần cù, không đủ đam mê, không có sáng tạo và lòng dũng cảm và không có sự gương mẫu, hy sinh thầm lặng thì khó có thể nói lên điều gì. Người đứng đầu đơn vị, đứng đầu cơ quan, đứng đầu một tập thể ngoài việc đam mê nghề nghiệp, thì còn phải là người bản lĩnh, luôn tiên phong, gương mẫu, cộng với đội ngũ đồng hành cùng chí hướng thì dù khó mấy, dù chông gai gềnh thác, dù mưa dập gió dồn, phong ba bão táp như thế nào đi nữa thì con thuyền ấy, tập thể ấy cũng sẽ đến được bến bờ thành công”.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động