Thứ sáu 29/03/2024 08:58

Gói trừng phạt thứ 6 của EU với Nga nhằm vào lĩnh vực nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) đang đưa ra để xuất áp đặt gói trừng phạt thứ 6 đối với một số lĩnh vực của Nga.
Gói trừng phạt thứ 6 của EU với Nga nhằm vào lĩnh vực nào?
EU xem xét thêm gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga.

Theo đó, ngày 17/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) - Ursula von der Leyen cho biết tổ chức này đang xem xét đề xuất áp đặt gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga.

Cụ thể, gói trừng phạt thứ 6 này sẽ nhằm vào lĩnh vực ngân hàng, mà ở đây là ngân hàng lớn nhất nước Nga - Sberbank vốn chiếm 37% hoạt động ngân hàng của Nga.

Bên cạnh đó, lĩnh vực khác cũng được nhắm tới là năng lượng của Nga khi EC cũng đang thảo luận để xem xét đưa khí đốt của Nga và gói trừng phạt.

Tính đến nay, EU đã áp đặt 5 gói trừng phạt với Nga, trong đó có lệnh cấm vận với than đá, lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa trị giá 10 tỷ euro cho Nga và đóng băng tài sản của một số ngân hàng nước này.

Bên cạnh đó, EU cũng đang mở rộng các mặt hàng cấm nhập khẩu từ Nga, trong đó có nguyên liệu thô và thiết bị quan trọng với giá trị ước tính 5,5 tỷ euro mỗi năm.

Mục tiêu gói trừng phạt mà EU đưa ra nhằm vào Nga để gia tăng sức ép với quốc gia này liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine thời gian qua.

Châu Âu liên tiếp đóng không phận với Nga, Moscow đáp trả không vừa Châu Âu liên tiếp đóng không phận với Nga, Moscow đáp trả không vừa
Ukraine từ chối đàm phán với Nga tại Belarus Ukraine từ chối đàm phán với Nga tại Belarus
Mỹ xem xét xây dựng căn cứ quân sự gần với Nga Mỹ xem xét xây dựng căn cứ quân sự gần với Nga
Tổng thống Nga tuyên bố công nhận độc lập của 2 khu vực ở miền đông Ukraine Tổng thống Nga tuyên bố công nhận độc lập của 2 khu vực ở miền đông Ukraine
Tổng thống Nga tuyên bố triển khai chiến dịch đặc biệt ở miền đông Ukraine Tổng thống Nga tuyên bố triển khai chiến dịch đặc biệt ở miền đông Ukraine
Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện” Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”
Nga chỉ thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước “không thân thiện” Nga chỉ thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước “không thân thiện”
Nga hạn chế thị thực với các quốc gia “không thân thiện” Nga hạn chế thị thực với các quốc gia “không thân thiện”
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động