Thứ năm 02/05/2024 18:41

Giúp việc “cao tay”…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-7, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Thị Minh Phương, SN 1987, HKTT tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng thời gian từ tháng 3-2021, Phương được thuê làm giúp việc cho một gia đình ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân. Tuy nhiên, quá trình làm việc tại đây, bản thân Phương nợ nần nhiều, không có khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của chủ nhà để trả nợ.

Giúp việc “cao tay”…
Đối tượng Cao Thị Minh Phương

Đáng nói, Phương không trộm cắp những tài sản giá trị trong nhà mà cô ta rất tinh vi khi thu thập các thông tin cả nhân của chủ nhà như STK ngân hàng, SĐT đăng ký, SĐT thu phí thường niên, số CMND và ngày, tháng, năm sinh để tìm cách đăng nhập vào tài khoản ngân hàng để trộm cắp tiền trong tài khoản.

Ngày 11-6, nhân lúc chủ nhà đi tập thể dục và để điện thoại di động ở nhà, Phương đã đăng nhập tài khoản ngân hàng của chủ nhà và chuyển số tiền 21 triệu đồng vào tài khoản mà Phương đang nợ tiền.

Đến ngày 13-6, chủ nhà mới phát hiện bị mất tiền trong tài khoản nên đã đến CQCA trình báo. Thấy chủ nhà có vẻ “căng”, lực lượng công an khẩn trương vào cuộc… Biết không thể thoát, ngày 14-6, Cao Thị Minh Phương đã đến Công an phường Phương Liệt đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động