Thứ hai 20/05/2024 10:26

Giấu gần 1kg ma túy trong quần lót hòng qua cửa an ninh sân bay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ngày 6-5, HĐXX sơ thẩm hình sự TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt Phạm Thái Hiển (SN 1981, HKTT tại ấp Mỹ Lợi, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), kẻ đã có hành vi giấu gần 1 kg ma túy tổng hợp trong quần lót hòng qua mặt cơ quan chức năng mức án 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo Cáo trạng của VKSND TP Hải Phòng, khoảng 09g ngày 06-08-2015, tại khu vực kiểm tra an ninh Cảng hàng không sân bay Cát Bi (phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng), CA TP Hải Phòng và bộ phận an ninh sân bay đã phát hiện Phạm Thái Hiển có hành vi cất giấu 04 túi nilon chứa 964,57 gam ma túy tổng hợp trong quần lót hòng qua mặt lực lượng chức năng để vận chuyển số ma túy này từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Giấu ma túy vào quần lót, Hiển vẫn không qua mặt được cơ quan chức năng

Tại CQĐT, Hiển khai có mối quan hệ em rể - chị vợ với Vương Thị Thanh Nga (SN 1981, HKTT tại tổ 13 khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), biết bạn của Nga là Phạm Văn Hùng (SN 1987, HKTT tại thôn Bạch Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng). Khoảng 19g ngày 21-7-2015, tại nhà Hiển, Hiển được Nga và Hùng đặt vấn đề thuê Hiển vận chuyển ma túy đá từ Lạng Sơn về TP Hồ Chí Minh với giá 100 triệu đồng/1 chuyến, khi Hiển vận chuyển ma túy sẽ có bà Lê Thị Lật (SN 1958, HKTT tại tổ 13 khóm Xuân Biên), mẹ của Nga, mẹ vợ của Hiển đi cùng để cảnh giới, giám sát việc Hiển vận chuyển ma túy tổng hợp.

Khoảng 16g ngày 03-08-2015, Hiển và bà Lật nhận được điện thoại của Nga lên TP Hồ Chí Minh để đáp chuyển bay ngày 04-08-2015 ra Hải Phòng nhận ma túy đem về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Tại nhà trọ của Nga trên đường Lê Lai (TP Hải Phòng). Nga giao cho mẹ và Hiển mỗi người một chiếc quần lót để cất giấu ma túy rồi cùng nhau đi xe taxi đến TP Lạng Sơn nhận ma túy. Khoảng 8g ngày 05-08-2015, Nga đưa tiền và 01 tờ giấy có ghi địa chỉ bằng chữ Trung Quốc dặn Hiển khi sang Trung Quốc thì thuê xe taxi đến địa chỉ ghi trên giấy để giao tiền và nhận ma túy mang về Việt Nam. Sau khi nhận được 04 túi ma túy, Hiển vào phòng vệ sinh giấu vào trong quần lót rồi cùng mẹ vợ quay trở lại khách sạn Mường Thanh (trên địa bàn TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để cùng bà Lật và Nga trở lại Hải Phòng, bắt tuyến bay về TP Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 6 – 8 – 2015, Nga gọi xe taxi đưa bà Lật cùng Hiếu từ nhà trọ của Nga ra sân bay Cát Bi để hai người vận chuyển ma túy vào TP Hồ Chí Minh. Khi đi qua cửa kiểm soát an ninh, nhân viên an ninh của Sân bay Cát Bi cùng CA TP Hải Phòng đã phát hiện Hiển giấu gần 01 kg ma túy trong vùng kín.

Theo xác định của TAND TP Hải Phòng, Cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng không làm rõ được các hành vi phạm tội của bà Lật, của Nga nên cơ quan bảo vệ pháp luật TP Hải Phòng không xử lý được những đối tượng này.

Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt Phạm Thế Hiển 20 năm tù và phạt tiền 10 triệu đồng về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy được quy định tại Điểm e Khoản 4 Điều 194 BLHS.

Quỳnh Hoa

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động