Thứ bảy 20/04/2024 22:06

Giảm phiên thứ 6 liên tiêp, VN-Index giảm gần 15 điểm, thanh khoản tăng cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay vẫn là một phiên rực lửa của thị trường tuy nhiên, đã giảm đã dần thu hẹp chốt phiên VN-Index giảm gần 15 điểm.
Giảm phiên thứ 6 liên tiêp, VN-Index giảm gần 15 điểm, thanh khoản tăng cao
Thị trường giảm phiên thứ 6 liên tiếp

Ngày hôm nay thì một lần nữa những thông tin bất lợi từ việc bắt cựu chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân và CEO Chứng khoán Trí Việt Đỗ Đức Nam đang khiến tâm lý thị trường đã yếu nay còn bi quan hơn. Lực bán tháo ngay lập tức được đưa ra, nhất là tình trạng trắng bên mua ở các cổ phiếu đầu cơ.

Mở cửa phiên ngay lập tức toàn bộ các cổ phiếu liên quan đến hệ sinh thái Louis đã bị bán tháo với khối lượng đột biến.

Chốt phiên giao dịch, VN-Index mất hơn 14 điểm, xuống 1.370 điểm và kéo dài mạch giảm phiên thứ sáu liên tiếp. Như vậy, thị trường đã giảm 9 trong số 10 phiên gần nhất và VN-Index "bốc hơi" 150 điểm.

Ngay hôm nay, một lần nữa thị trường chứng kiến sự lao đốc của nhóm cổ phiếu TGG của Louis Capital về 14.250 đồng với hơn 3 triệu cổ phiếu chất sàn. BII của Louis Land có hơn 7,8 triệu đơn vị đang tranh bán hay VKC có 2,4 triệu cổ phiếu bán sàn.

Cổ phiếu họ Trí Việt cũng trong tình trạng tương tự khi TVC chất sàn gần 4 triệu cổ phiếu tại mức giá 11.500 đồng, đã là phiên giảm sàn thứ 4 liên tiếp. TVB có hơn 3 triệu cổ phiếu tranh bán ở giá 12.200 đồng và là phiên lao dốc mạnh thứ 5 liên tiếp.

Toàn sàn có tới 311 mã, trong đó 92 mã giảm sàn. Hai cổ phiếu ‘họ Vingroup’ là VIC và VHM nằm trong nhóm ba mã tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung do lần lượt mất 2,3% và 4,2%. Cổ phiếu còn lại trong nhóm này là GVR khi mất 6,3%.

Ngược dòng sắc đỏ hôm nay thì sự phụ hồi của nhóm ngân hàng đã trở thành trụ đỡ giữ cho thị trường tránh một phiên giảm sâu hơn dù biên độ tăng chỉ 1-1,4%. TCB đóng vai trò trụ đỡ trong buổi sáng thì đến chiều BID thay vị trí này.

Thanh khoản cả thị trường tiếp tục tăng so với phiên giao dịch trước đó. Khối lượng giao dịch đạt hơn 1 tỷ đơn vị, tương ứng 28.131 tỷ đồng. Trong đó, giá trị giao dịch trên HOSE là 23.787 tỷ đồng, tăng 16% so với phiên hôm qua.

https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/loi-nhuan-ky-luc-pjico-chia-co-tuc-tang-60-so-voi-ke-hoach-286014.html

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động