Thứ sáu 29/03/2024 07:03

Giảm mỡ bụng hiệu quả với gừng tươi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một chiếc bụng ngấn mỡ luôn là "ác mộng" với mọi chị em phụ nữ. Hãy thử tìm hiểu ngay cách giảm mỡ bằng cách sử dụng nguyên liệu đơn giản: gừng tươi.
Giảm mỡ bụng hiệu quả với gừng tươi

Không chỉ là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nhà bếp, gừng từ lâu vẫn được coi là một trong bài thuốc hay và an toàn trong việc giảm cân, đánh bay mỡ thừa của chị em. Gingerol và shogaol trong gừng đã được chứng minh giúp quá trình phân hủy chất béo, mỡ cứng đầu diễn ra nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển.

Sở dĩ gừng tươi có tác dụng đánh bay mỡ bụng hiệu quả là do gừng có tính nóng. Nếu tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng. Nếu ăn vào cơ thể, 2 thành phần có trong gừng là gingerol và shogaol sẽ làm tăng độ PH trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ức chế quá trình tích tụ mỡ và đẩy mạnh phân hủy chất béo. Vì đặc tính an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ nên đến bây giờ, phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng tươi vẫn rất phổ biến.

Uống nước gừng mật ong mỗi ngày

Cách giảm cân bằng gừng tươi tiếp theo là uống nước gừng mật ong mỗi ngày. Đây là cách cực kì đơn giản nhưng hiệu quả mang lại, lại hết sức bất ngờ, nên được rất nhiều người chia sẻ và được sử dụng rộng rãi.

Cách làm:

Đập miếng gừng ra vừa phải sau đó cho vào khoảng 200ml nước nóng và thêm 1 muỗng mật ong nữa là bạn đã có ngay cho mình một cốc nước gừng mật ong thơm ngon trong mùa hè nóng nực và hơn nữa là còn có công dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả mỗi ngày.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm khẩu vị hoặc làm mới thức uống cho trở nên thơm ngon và màu sắc hơn thì bạn có thể pha gừng mật ong với trà. Tương tự như cách pha ở trên nhưng thay nước nóng bằng nước trà ấm là được (nhớ là nước cần ấm để miếng gừng có thể tiết ra được các tính chất của nó). Nếu không có mật ong, bạn có thể pha trà gừng không cần thêm mật ong vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Massage rượu gừng

Rượu gừng khi thấm vào vùng mỡ thừa dưới da có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ thừa của cơ thể nhanh gấp 4 lần bình thường, đây được coi là cách giảm cân bằng gừng tươi tương đối nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mang lại thì rất tốt

Cách 1: Dùng khoảng 1 kg gừng xay nhuyễn hoặc giã nhỏ, lấy ngâm với 1 lít rượu trắng (rượu đế) để trong khoảng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và massage hàng ngày.

Cách 2: Giã gừng tươi thật nhuyễn sau đó chắt lấy nước cốt rồi xoa trực tiếp lên vùng mỡ cần giảm béo trước khi tắm khoảng 20 phút. Làm khoảng 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên trong vòng 1 tháng.

Lưu ý: Sau khi massage xong bạn nên lau sạch vùng da được massage để tránh nổi mụn hay dị ứng vì gừng rất nóng. Kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng gừng tươi trong thời gian khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy được hiệu trên cả quả tuyệt vời của nó và nhanh chóng mang lại cho bạn một vóc dáng thon thả và cân đối.

Uống trà gừng giảm cân với bạc hà

Thường xuyên giảm cân bằng gừng với bạc hà và nước trái cây sẽ giúp bạn bổ sung thêm rất nhiều vitamin, giúp bạn vận động nhiều hơn, đốt cháy calo và đặc biệt là giúp làm đẹp da.

Sự kết hợp này sẽ tăng cường các chất chống oxy hóa, đặc biệt rất tốt cho những người bị tăng cân do tình trạng tích nước trong cơ thể.

Cách làm: Bạn cắt khoảng một nửa củ gừng, cạo sạch vỏ. Thả vào một ly nước nóng, thả thêm 60 gram lá bạc hà đã rửa sạch và một chút xíu bột bạch đậu khấu. Đợi khoảng 30 phút cho các nguyên liệu ngấm vào ly nước Sau đó lọc bỏ bã, pha ly trà này với 250ml nước chanh và 80ml nước cam bạn đã chuẩn bị sẵn.

Cách sử dụng:

Bạn đợi cho nước trà gừng giảm cân thật nguội thì uống. Chia làm hai lần, uống trong ngày.

Nước ép cần tây - "thần dược" giảm cân hiệu quả
Giảm cân hiệu quả với bột sắn dây
Chanh tươi - "thần dược" trị thâm hiệu quả
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động