Thứ bảy 20/04/2024 17:42

Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An: "Không có bất kỳ dự án nào tên VINH PARK RIVER"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến lùm xùm xung quanh dự án VINH PARK RIVER phía Nam TP Vinh, lãnh đạo Sở Xây dựng Nghệ An khẳng định không có dự án nào tên như vậy.

Vinh Park River, một dự án bất động sản thời gian gần đây được quảng cáo khá rầm rộ, mang “tầm cỡ” tại Nghệ An với những phân khu xây dựng như biệt thự, nhà liền kề... quy mô, bài bản. Theo quảng cáo, dự án này nằm phía Nam TP Vinh, sát sông Cầu Gãy và Sông Lam, cách cầu Bến Thủy 2 khoảng chưa đầy 1 km. Hiện chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng và tiến hành bán hàng.

Theo lời giới thiệu của một nhân viên nữ thuộc sàn giao dịch bất động sản tên ML đóng tại TP Vinh, hiện nay dự án đã mở bán được vài ngày, đã có nhiều người đặt cọc, làm hợp đồng. Nếu khách có nhu cầu mua, qua văn phòng Cty gần chợ Vinh để được tư vấn cụ thể và có thể làm luôn “hợp đồng đặt cọc thưởng phạt”. Với 1 shophouse có diện tích 136m2, hai mặt tiền, tổng giá trị phải thanh toán để sở hữu là 4,3 tỷ đồng...

Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An:
Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An khẳng định tỉnh không có dự án nào tên như này

Giao dịch, quảng cáo rầm rộ là vậy, nhưng thật bất ngờ, liên quan tới tên dự án trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An lại khẳng định ở tỉnh Nghệ An không có dự án nào tên như vậy cả và khuyến cáo người dân nên thận trọng việc giao dịch.

Ông Giang cho rằng, thực tế dự án này là dự án khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên do Cty Cổ phần đầu tư phát triển Nguyên Hưng làm chủ đầu tư. Trước những thông tin “bất thường” liên quan dự án này, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu phía chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc về quy định kinh doanh bất động sản và các quy định khác của pháp luật liên quan.

Đến thời điểm này Sở chưa có văn bản thông báo dự án này đủ điều kiện thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác liên doanh, liên kết của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy chủ đầu tư chưa được phép ký bất kỳ hợp đồng huy động vốn đối với các sản phẩm tại dự án nêu trên; đồng thời có trách nhiệm liên hệ với các tổ chức, cá nhân, sàn bất động sản đã đăng tin quảng cáo, rao bán sản phẩm phải gỡ và đính chính thông tin. Trong trường hợp các đối tượng rao bán sản phẩm không thông qua chủ đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo thì báo Cơ quan công an.

Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An:
Nhân viên tư vấn bán sản phẩm dự án liên tục quan tâm mời khách hàng ký kết hợp đồng

Sở Xây dựng Nghệ An cũng yêu cầu UBND huyện Hưng Nguyên chỉ đạo theo dõi sát dự án, tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật liên quan lĩnh vực bất động sản, điều kiện huy động vốn... để người dân nắm rõ. Khuyến cáo người dân tìm hiểu rõ dự án, thông tin pháp lý khi có ý định tham gia giao dịch...

Trước những sai phạm về quảng cáo, mua bán diễn ra khá rầm rộ với một tên dự án án ảo như vậy thì Sở Xây dựng có xử phạt được không? Liên quan câu hỏi này, ông Nguyễn Trường Giang cho rằng rất khó để xác minh cụ thể đơn vị quảng cáo, bán hàng để xử lý. Sở chỉ có thể ra văn bản khuyến cáo người dân, cơ quan quản lý và nhắc nhở chủ đầu tư.

Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An:
Dự án NIDCO Thịnh Lợi là có thật, còn cái tên mĩ miều Vinh Park River hoàn toàn không tồn tại

Dự án NIDCO Thịnh Lợi là có thật, còn cái tên mĩ miều Vinh Park River hoàn toàn là không tồn tại, vậy tại sao vẫn được quảng bá ngay tại công trình dự án?

Theo xác minh của PV, dự án này vào năm 2018 từng được Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Nghệ An kiểm tra sau đó có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An với nội dung dự án NIDCO Thịnh Lợi được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2011, tiến độ thực hiện dự án 5 năm kể từ tháng 3-2011. Dự án được gia hạn 24 tháng vào ngày 10-12-2015, trường hợp dự án đã hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng thì đề nghị tỉnh yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các thủ tục để giao đất, cho thuê đất, khởi công dự án và hoàn thành trước 30-12-2019. Trường hợp chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng thì đề nghị UBND tỉnh chấm dứt hoạt động của dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, hủy bỏ quy hoạch và các văn bản pháp lý liên quan.

Về nội dung này, PV đã liên hệ với Sở Kế hoạch & Đầu tư Nghệ An, hiện vẫn đang chờ phía Sở này thông tin về vụ việc.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động