Thứ sáu 29/03/2024 12:24

“Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4 “bội thu” đề cử sách hay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
284 tên sách và bộ sách dự giải, bao gồm 365 cuốn của 47 nhà xuất bản là con số ấn tượng tại “Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4.
“Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4 “bội thu” đề cử sách hay
Tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của cố nhà thơ Trần Vàng Sao được trao giải “Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4
Năm nay, “Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4 có một mùa “bội thu” khi nhận được 284 tên sách và bộ sách dự giải, bao gồm 365 cuốn của 47 nhà xuất bản.

Có thể nói, từ hiệu ứng của 3 mùa giải trước, “Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4 năm nay ghi nhận sự tham gia tích cực của các nhà xuất bản. Những tín hiệu vui của mùa giải dành cho sách góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới gần hơn với công chúng.

Mới đây, Hội đồng chung khảo Giải thưởng Sách quốc gia đã bỏ phiếu nhất trí trao “Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4 cho 25 bộ sách, cuốn sách. Trong đó có cuốn thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của Trần Vàng Sao. 100% kiến của hội đồng đều đồng ý trao giải B cho cuốn thơ của cố nhà thơ Trần Vàng Sao.

Theo đó, tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của cố nhà thơ Trần Vàng Sao tên thật Nguyễn Đính (1941 – 2018), được Cty Nhã Nam và Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2020.

Tập thơ gồm 32 bài thơ, trong đó có những bài thơ đã in trên một số báo và tạp chí cùng nhiều bài thơ chưa được công bố do gia đình lưu giữ như: “Đồng chí”,“Những ngày tôi còn nhỏ ở Vỹ Dạ”, “Nhớ Ức Trai”, “Khoảng trống ngoài sân khấu”, “Mạ ơi”, “Gọi tìm xác đồng đội”, “Người đàn ông bốn mươi ba tuổi nói về mình”,…

Tiêu biểu “Bài thơ của một người yêu nước mình” được nhiều độc giả yêu mến. Bài thơ từng được chọn là một trong 100 bài thơ xuất sắc nhất Việt Nam thế kỷ XX.

Dự kiến, lễ trao giải “Giải thưởng Sách quốc gia” lần thứ 4 sẽ diễn ra vào 20g ngày 12-11-2021, tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động