Thứ bảy 20/04/2024 14:39

Giá vàng ngày 8/6: Chuyên gia nói dù vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ không phải là lúc để mua vào

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới ngày 6/8 giảm sau một số dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại có thể làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cũng là một tác động tiêu cực đối với các kim loại trú ẩn an toàn.
Giá vàng ngày 8/6: Chuyên gia nói dù vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ không phải là lúc để mua vào
Giá vàng trong nước biến động nhẹ.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng hôm nay quay đầu giảm 23,5 USD xuống còn 1.939,5 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.958,4 USD/ ounce, giảm 23,1 USD so với rạng sáng phiên ngày hôm qua.

Báo cáo ngày hôm qua cho thấy, xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng Năm. Xuất khẩu giảm 7,5% tính theo đồng đô la Mỹ so với một năm trước đó, thiếu sự đồng thuận về mức giảm 1,8%. Nhập khẩu giảm 4,5% thấp hơn dự kiến ​​trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi được dự báo giảm 8,1%.

Sự suy giảm thương mại của Trung Quốc chỉ ra những tai ương toàn cầu. Nền kinh tế hậu Covid của Trung Quốc đang gặp khó khăn và thương mại toàn cầu đang "hạ nhiệt nhanh chóng" trong bối cảnh các ngân hàng trung ương lớn thắt chặt chính sách tiền tệ của họ. Điều đó có khả năng tác động tiêu cực đến nhu cầu đối với lĩnh vực hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) vào tuần sau. Chính sách tiền tệ "diều hâu" với 10 lần tăng lãi suất liên tiếp của Fed đã đưa lãi suất xuống từ 5 đến 5,25% đã làm giảm đáng kể lạm phát nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed.

Các thành viên của Fed đã chờ đợi dữ liệu lạm phát mới công bố vào giữa tháng 6 này có đi đúng mục tiêu hay không. Chỉ số lạm phát cơ bản không tính đến lương thực, năng lượng và nhà ở vẫn duy trì ổn định trong khoảng từ 5% đến 6% kể từ tháng 12/2022. Thị trường dự báo 81,1% khả năng Fed sẽ bắt đầu tạm dừng tăng lãi suất.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết nền kinh tế Mỹ đang mạnh trong bối cảnh chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh nhưng một số lĩnh vực đang chậm lại, đồng thời cho biết thêm rằng bà kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc giảm lạm phát trong hai năm tới. Fed sẽ không tăng lãi suất lần đầu tiên sau hơn một năm tại cuộc họp ngày 13-14/6, theo các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến.

Bà Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading nói rằng, dù vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ không phải là lúc để mua vào. Vị chuyên gia này giải thích rằng, kim loại quý đang bước vào giai đoạn theo mùa truyền thống. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả. Vàng sẽ có thêm một đợt điều chỉnh nữa trước khi nó bắt đầu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Giá vàng trong nước

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/6, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 66,45 triệu đồng/lượng; bán ra là 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở cửa phiên sáng cùng ngày.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,30- 66,90 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,50 - 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,31 – 66,88 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,51 – 56,36 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,20 – 56,20 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.939,5 USD/ounce (tương đương gần 55,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11,7 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng ngày 5/6: Vàng đã sẵn sàng tăng giá?
Giá vàng ngày 6/6: Vàng SJC tăng giá
Giá vàng ngày 7/6: Vàng SJC bất ngờ giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động