Thứ ba 23/04/2024 15:53

Giá vàng ngày 24/5: Vàng thế giới phục hồi nhẹ, trong nước tiếp tục giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới ngày 24/5 phục hồi nhẹ do lợi suất và đồng đô la cùng giảm. Trong khi đó, vàng trong nước tiếp tục giảm với mức giảm 100 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng ngày 24/5: Vàng thế giới phục hồi nhẹ, trong nước tiếp tục giảm
Giá vàng thế giới hôm nay 24/5 phục hồi nhẹ.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng nay 24/5 phục hồi nhẹ 3,9 USD lên mức 1.975,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.977,8 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với rạng sáng phiên liền trước.

Đại diện của các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội và Tổng thống Joe Bide đã kết thúc vòng đàm phán khác về trần nợ mà không có dấu hiệu tiến triển nào khi thời hạn nâng giới hạn vay của chính phủ hoặc rủi ro vỡ nợ đang đến gần.

Các chỉ số chính của Phố Wall giảm và chỉ số đồng đô la lùi khỏi mức cao nhất trong phiên, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm từ mức cao nhất trong hai tháng.

Ngoài ra, kim loại quý còn chịu áp lực mạnh khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhìn chung vẫn "diều hâu" đối với chính sách tiền tệ của Mỹ trong các phát biểu gần đây của mình.

Vào đầu tuần, Neel Kashkari - Chủ tịch Fed tại Minneapolis cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn quyết tâm giảm lạm phát xuống khoảng 2% hàng năm. Tuy nhiên, ông không chắc liệu Fed có tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6 hay không.

Các chuyên gia của RBC Capital Markets nhận định, mặc dù nhiều sự chú ý đang dành cho việc liệu Fed có tạm dừng vào tháng 6 hay không, nhưng cuộc tranh luận về trần nợ là chất xúc tác chính có thể đẩy giá lên cao hơn trong ngắn hạn.

Còn Chiến lược gia Allison Enck của RBC cũng nhận định, chính sách tiền tệ và đường lối của Fed thực sự sẽ quyết định kết quả giá vàng trong trung và dài hạn, nhưng lo lắng gia tăng về trần nợ là chất xúc tác cần theo dõi trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng 24/5 giảm nhẹ và đang được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua và bán so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,40 - 67,00 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,60 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,91 - 56,81 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,50 - 56,60 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tiếp đà giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.975,8 USD/ounce (tương đương gần 56,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá hiện hành Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 21/5: Vàng SJC bán ra ở mức 67.42 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 22/5: Rất có thể sẽ xuất hiện áp lực tăng giá trong tuần này
Giá vàng ngày 23/5: Vàng SJC giảm mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động