Thứ sáu 10/05/2024 23:14

Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh, tiến sát 70 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã giảm vào thứ Ba do đồng USD vững hơn, khi các nhà giao dịch dự đoán các tín hiệu về lãi suất từ ​​một loạt diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần này. Giá vàng miếng SJC bất ngờ bật tăng mạnh về sát 70 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh, tiến sát 70 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu dài hạn và nhu cầu trú ẩn an toàn giảm dần trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị không leo thang thêm càng gây áp lực lên kim loại quý.

Ghi nhận lúc 21h54 (giờ Việt Nam) ngày 7/11, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.960,10 USD/ounce, giảm 17,40 USD so với phiên liền trước.

Xu hướng giảm giá của vàng có thể chỉ tồn tại khi các nhà đầu tư nhận thấy chiến dịch thắt chặt lãi suất của Fed đã kết thúc, do lạm phát tiêu dùng giảm dần và lãi suất trái phiếu Kho bạc cao hơn, khiến các điều kiện tài chính bị thắt chặt đáng kể.

Nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, Carlo Alberto De Casa cho biết, thị trường vàng thế giới đang chờ đợi những tín hiệu ôn hòa hơn nữa từ ngân hàng trung ương Mỹ trước khi đợt phục hồi có thể tiếp tục. Ông cho biết thêm giá vàng đang củng cố sau khi trượt vào vùng quá mua.

Thị trường cũng đang theo dõi chặt chẽ các bài phát biểu của các quan chức Fed, trong đó tập trung vào Chủ tịch Jerome Powell, người sẽ phát biểu vào thứ Tư và thứ Năm nhằm tìm kiếm những hiểu biết sâu sắc về khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ. Các nhà giao dịch đang dự đoán tỷ giá sẽ ổn định tại cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào tháng 12 sắp tới.

Thống đốc Fed bang Lisa Cook, trong bài phát biểu tại Đại học Duke hôm thứ Ba, đã thừa nhận khả năng phục hồi của ngành ngân hàng sau những thất bại của ngân hàng trước đó. Bà cũng nhấn mạnh những rủi ro tiềm ẩn do sự chênh lệch thanh khoản rõ rệt ở các tổ chức tài chính phi ngân hàng trong bối cảnh các điều kiện tài chính thắt chặt và hoạt động kinh tế giảm.

Nhà phân tích thị trường tài chính tại Capital.com, Kyle Rodda nói: “Nếu chúng ta thấy một số nhu cầu ảm đạm (trong các cuộc đấu giá của Kho bạc tuần này), điều đó có thể gây áp lực lên lợi suất một lần nữa và gây áp lực giảm giá đối với vàng”.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà đầu tư nhận thấy 90% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12 và gần 80% khả năng đưa ra đợt cắt giảm sớm nhất là vào tháng 6 năm sau.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Trade Nation, David Morrison, cho rằng thị trường vàng đang tìm kiếm chất xúc tác mới, sau giao dịch trầm lắng vào cuối tuần trước.

Trong khi đó, Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo nhận định, sau khi tăng quá mạnh trong một khoảng thời gian ngắn, thị trường vàng có dấu hiệu trầm lắng. Nhà đầu tư thận trọng, do đó thị trường cần được củng cố.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 7/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,90 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,92 triệu đồng/lượng.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,85 triệu đồng/lượng mua vào và 69,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 68,90 - 69,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 68,90 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,00 - 69,90 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 59,13 - 60,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 58,65 - 59,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng được chuyên gia dự báo tích cực trong tuần tới
Giá vàng hôm nay 6/11: Giá vàng hôm nay 6/11: Tuần này, vàng thế giới vượt qua mức 2.000 USD?
Giá vàng hôm nay 7/11: Giá vàng thế giới giảm khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động