Thứ năm 25/04/2024 07:08

Giá vàng hôm nay 5/12: Chênh lệch vàng trong nước và thế giới trên 14 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 1,3 USD lên mức 1.798,6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước gần như đứng yên.
Giá vàng hôm nay 5/12: Chênh lệch vàng trong nước và thế giới trên 14 triệu đồng/lượng
Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay 5/12 có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 1,3 USD lên mức 1.798,6 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất đang tạo ra động lực mới trên thị trường vàng khi giá kết thúc tuần trên 1.800 USD/ounce. Sự kết thúc vững chắc của vàng trong tuần diễn ra sau khi chính phủ Mỹ báo cáo mức tăng việc làm đáng kể và mức lương cao hơn trong tháng 11.

Cục Thống kê Lao động cho biết, 263.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 11; trong khi đó, các nhà kinh tế dự kiến ​​​​tăng việc làm là 200.000. Đồng thời, tiền lương tăng 5,1% trong năm, cao hơn nhiều so với kỳ vọng.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 12 nhà phân tích, tương đương 67%, cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới; 6 nhà phân tích, tương đương 33%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Không có phiếu bầu trung lập trong cuộc khảo sát của tuần này.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 5/12, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,95 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng và 66,97 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra mở mức 66,10 – 66,90 triệu đồng/lượng.

Tại SJC Bảo Tín Minh Châu vàng thương hiệu này đang giao dịch ở mức 66,10 – 66,96 triệu đồng ượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,30 - 53,21triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Theo ông Edward Moya, nhà phân tích cấp cao về thị trường Bắc Mỹ tại OANDA, với diễn biến của vàng trong tuần qua, ông kỳ vọng sẽ củng cố trong thời gian tới. Ông Edward Moya nhấn mạnh: Lạm phát vẫn sẽ trở nên khó khăn và khó điều hướng, nhưng chúng tôi không thấy rủi ro khi lãi suất của Fed tăng lên 6%. Fed vẫn sẽ hạ lãi suất và điều đó sẽ tốt cho vàng.

Cùng với dữ liệu kinh tế, các nhà phân tích thị trường cảnh báo các nhà đầu tư nên chú ý đến vấn đề quyết định sản lượng của OPEC+ vào tuần tới.

Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng ngay cả khi lãi suất tăng tiếp tục hỗ trợ đồng USD. Ông nói: Các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng vàng vẫn là một tài sản phòng thủ quan trọng. Nó tiếp tục đóng vai trò là một kho lưu trữ giá trị.

Giá vàng hôm nay 4/12: Vàng SJC mất mốc 67 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 3/12: Vàng trong nước giảm
Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Giá xăng dầu trong nước và thế giới biến động trái chiều
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động