Thứ năm 18/04/2024 21:12

Giá vàng hôm nay 28/6: Các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt tăng giá trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạng sáng 28/6, vàng giao dịch quanh mức 1.820 USD/ounce, đi ngang so với phiên hôm qua. Các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt tăng giá trở lại, trong đó vàng SJC tăng nhẹ 50 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 28/6:  Các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt tăng giá trở lại

Giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 67,96 - 68,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Giá vàng thế giới

Lúc 23h đêm qua, giá vàng thế giới lại sụt giảm, giá kim loại quý giảm 15 USD xuống còn 1.825,70 USD/ounce. Tác động tới thị trường kim loại đêm qua là số liệu kinh tế mới của Mỹ với doanh số bán nhà đang chờ xử lý tháng 5 của nước này đã đánh bại các kỳ vọng.

Cụ thể, theo Hiệp hội môi giới nhà đất quốc gia Mỹ (NAR), doanh số bán nhà đang chờ xử lý của nước này đã tăng 0,7% trong tháng 5, cao hơn nhiều so với mức giảm 4% vào tháng 4 và cao hơn kỳ vọng của thị trường là giảm 3,7%. Tuy nhiên, so với tháng 5/2021, doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Mỹ đã giảm 13,6%.

Chuyên gia kinh tế trưởng Lawrence Yun của NAR cho biết, các hợp đồng ký kết đã giảm đáng kể so với một năm trước vì lãi suất đã tăng cao. Báo cáo của NAR cho biết, kể từ đầu năm 2022 tới nay, trung bình khoản thanh toán cho nợ vay thế chấp mua nhà của một gia đình tại Mỹ đã tăng tới 800 USD.

Các nhà kinh tế rất chú ý đến các con số bán nhà đang chờ xử lý vì chỉ số này được coi như một phong vũ biểu tương lai cho thị trường nhà ở. Và thời gian để xử lý một hợp đồng giao dịch nhà ở chỉ trễ một đến hai tháng.

Chuyên gia cấp cao của Cty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) Jeffrey Halley cho rằng, lệnh cấm nhập khẩu vàng từ Nga của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang đem lại sự hỗ trợ trong ngắn hạn cho hoạt động giao dịch vàng tại châu Á.

Bốn nước trong nhóm G7 ngày 26/6 đã lên kế hoạch cấm nhập khẩu vàng của Nga như một phần trong nỗ lực gia tăng sức ép lên nước này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ G7 có đồng thuận với kế hoạch này hay không khi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nói rằng vấn đề này sẽ cần được xử lý thận trọng và thảo luận chi tiết hơn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 28/6, giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 67,96 - 68,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 67,90 triệu đồng/lượng mua vào, 68,62 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 68,60 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 67,85 triệu đồng/lượng mua vào, 68,60 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng 67,85 triệu đồng/lượng mua vào, 68,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết tại mức 67,96 – 68,58 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,92 – 54,62 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,92 – 54,62 triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Vàng chịu áp lực giảm giá nhưng hiện vẫn trụ vững trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.800 USD/ounce. Mặt hàng kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi sức cầu đối với các loại tài sản an toàn khi lạm phát ở mức cao nhất trong hàng chục năm qua và các nền kinh tế đối mặt với khả năng suy thoái.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi nguồn cung suy giảm. Nhóm 7 nước công nghiệp đang tính có thêm có lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga, bao gồm lệnh cấm nhập vàng từ Nga. Theo phân tích kỹ thuật, vàng hiện được hỗ trợ ở ngưỡng 1.806 USD/ounce.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động